Motorsport»Văn hóa xe»Đời sống»Shock: Lập kỷ lục thế giới khi điều khiển xe ở tốc độ cao mà không cần nhìn!?

Shock: Lập kỷ lục thế giới khi điều khiển xe ở tốc độ cao mà không cần nhìn!?

19:15 - 16/04/2021

Mặc dù đã bị mất thị lực sau một vụ tai nạn ô tô năm 2012, nhưng Dan Parker vẫn muốn hướng đến việc phá Kỷ lục Thế giới Guinness về việc “ đạt tốc độ nhanh nhất đối với một chiếc ô tô khi bị bịt mắt điều khiển xe”.

Những ký ức kinh hoàng của quá khứ sau vụ tai nạn nghiêm trọng năm 2012 khiến Parker bị mất thị lực dường như không làm nhụt đi ý chí của ông, ngược lại ông còn coi nó là điều đặc biệt khi hướng đến việc xây dựng kỉ lục thế giới mới khi điều khiển xe không cần nhìn đạt tốc độ cao nhất. Để làm được điều đó, Dan Parker cần phải kỷ lục hiện tại là 200,5 dặm/giờ (322,6km/h) do Mike Newton nắm giữ ở Anh.

Chiếc xe sẽ được Parker sử dụng nhằm đạt được mục tiêu đó chính là mẫu Chevrolet Corvette C6. Dựa trên sự hỗ trợ tối đa từ các tên tuổi lớn trong ngành ô tô, trong đó có cả tập đoàn ô tô khổng lồ General Motors, chiếc xe đã được chỉnh sửa lại sao cho phù hợp nhất với người dung. Bằng việc tinh chỉ, động cơ của mẫu xe này có khả năng cung cấp công suất lên đến 800 mã lực, cùng với đó, xe còn được trang bị hệ thống lái tự động kết hợp với một hệ thống hướng dẫn riêng cung cấp phản hồi âm thanh cho Parker. Sự kết hợp hoàn hảo này đã giúp Dan Parker có thể điều khiển chiếc xe đạt tốc độ hơn 240km/h.

Đối với Parker, hệ thống phức tạp này chính là công cụ quan trọng giúp ông có thể đạt đến đỉnh cao trong việc  phá các kỷ lục, bởi trong mỗi lần di chuyển, hệ thống sẽ tự động ghi nhớ quãng đường và hành trình di chuyển, từ đó sẽ định vị và thiết lập hoàn hảo cung đường cho lần chạy tiếp theo.

Việc phá vỡ kỉ lục sẽ giúp Parker truyền cảm hứng đến với nhiều người hơn trên thế giới. Ông tin tưởng rằng sự kiện sắp tới sẽ chứng minh rằng một người mù không chỉ có thể lái xe an toàn mà còn có thực hiện điều đó ở tốc độ hơn 300km/h. Đồng thời sự kiện này cũng công bố cho thế giới thấy sự tiềm năng của công nghệ mới cho ô tô như hệ thống hỗ trợ người lái để có thể giúp người mù dễ dàng hơn trong việc di chuyển hàng ngày. ”

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link