Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Trong tương lai, E-GMP sẽ là hệ động lực cho mọi xe điện của Hyundai

Trong tương lai, E-GMP sẽ là hệ động lực cho mọi xe điện của Hyundai

21:18 - 17/03/2021

Cuối năm 2020, hãng xe Hàn Quốc cho ra công bố sẽ trang bị hệ động lực E-GMP trên tổng cộng 23 mẫu xe điện của Hyundai từ nay tới năm 2025 với mục tiêu bán ra 1 triệu xe.

Đây là thiết kế hệ động lực mang tính mô-đun cao, làm nền tảng cho nhiều mẫu xe điện khác do các thương hiệu của tập đoàn sản xuất. Thực chất, E-GMP mang thiết kế giống như chiếc ván trượt với các gói pin được đặt dưới sàn xe. Hãng đã cải tiến để giảm chi phí sản xuất bằng cách tiêu chuẩn hóa thiết kế các gói pin, chỉ cần thay thế những gói pin hỏng hóc thay vì toàn bộ khối pin.

Việc loại bỏ trục truyền động chạy qua giữa xe cũng dẫn đến sàn nội thất phẳng để cung cấp thêm chỗ để chân cho hành khách và nhiều chỗ ngồi. Trong khi đó việc không còn động cơ đốt trong giúp giải phóng không gian cho hệ thống điều hòa không khí.

Nói về phạm vi hoạt động, E-GMP với phiên bản dung lượng pin cao nhất có thể cho phép di chuyển tới 500km theo tiêu chuẩn WLTP. Đối với sạc, E-GMP là hệ thống sạc đầu tiên trên thế giới có thể đáp ứng chuẩn DC 400 volt và 800 volt mà không cần bất kỳ điều chỉnh thủ công nào. Hệ thống sạc của E-GMP còn hỗ trợ hai chiều với công nghệ Vehicle to Load, pin xe vừa là nguồn cung cấp năng lượng xe chạy vừa là bộ nguồn dự phòng cao cấp cho các thiết bị điện khác, vì vậy hành khách có thể sử dụng sạc các thiết bị khác mà không cần tới bộ nguồn chuyển đổi.

Ngoài ra, xe có cấu trúc nhiều khung xương có tác dụng phân phối và hấp thụ hiệu quả lực va chạm trong một vụ tai nạn, bên cạnh đó còn giảm thiểu tối đa lực hấp thụ tác động tới người điều khiển và pin xe. Pin xe cũng được cố định một cách chắc chắn bởi 8 bulong dài xuyên qua mép dưới của pin, góp phần tối đa hóa độ bền của kết nối giữa pin với sàn xe và cải thiện độ ổn định vật lý của pin trong trường hợp bị va chạm bên ngoài.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link