Kể từ khi được giới thiệu, tính đến năm 2022, Mercedes-Benz đã bán được hơn 2,6 triệu chiếc GLC trên toàn thế giới. Có thể nói, dễ dàng chinh phục những thành tích ấn tượng, GLC mang đến hình ảnh của chiếc SUV luôn vững vàng ở mọi đỉnh cao.
Ông Bradley Kelly – Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “GLC là mẫu xe thành công trong danh mục sản phẩm của chúng tôi trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Trong năm 2022, mẫu xe này đã chạm mức doanh số kỷ lục chưa từng có, theo đó, gần 4.000 chiếc GLC đã được giao đến khách hàng Việt Nam. Điều này mang đến sự kỳ vọng rất lớn từ thị trường đối với thế hệ GLC mới.”
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.716 x 1.934 x 1.640 (mm), chiều dài cơ sở 2.888 mm. So với đời trước, GLC có tổng thể dài hơn 61 mm và trục cơ sở kéo dài thêm 15 mm. Trong khi đó, chiều cao của xe được giảm 4 mm. Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít).
Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn, hệ thống đèn pha được kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe. Bề mặt thân xe được kéo dài với thiết kế tinh xảo ở các góc cạnh hai bên và nhấn mạnh tỷ lệ của vòm bánh xe. Trên phiên bản GLC 200 4MATIC trang bị mâm 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, phiên bản GLC 300 4MATIC mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch.
GLC thế hệ mới trang bị đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn ở phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn DIGITAL LIGHT trên GLC 300 4MATIC sở hữu nhiều tính năng thông minh, hệ thống vi gương để phân tách và phản xạ nguồn sáng LED cùng 2,6 triệu tia sáng được điều khiển độc lập mang đến hàng loạt tính năng thông minh và an toàn cho GLC mới.
Đuôi xe vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng có phần hiện đại hơn nhờ sự trau chuốt ở cụm đèn pha. Đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, mang đến sự mới lạ đẹp mắt. Ngoài ra, tấm bảo vệ ống xả cũng được mạ crôm cho thấy sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của các kỹ sư Mercedes-Benz.
Với không gian rộng rãi và tiện nghi, từng chi tiết nội thất trên GLC được thiết kế đổi mới và sang trọng. GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế nội thất AVANTGARDE với các chi tiết trang trí viền chrome mang theo sự cuốn hút sang trọng đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao.
Phiên bản cao cấp nhất của GLC thế hệ mới sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da ARTICO. Điểm đáng chú ý ở gói nội thất AMG chính là thiết kế ghế thể thao dành cho người lái và hành khách phía trước.
Cả hai phiên bản của GLC mới đều được nâng cấp tính năng sưởi ấm cho hàng ghế trước, kính tối màu cách nhiệt cao cấp cho cửa sổ sau, mặt táp-lô được ốp theo phong cách boong của du thuyền và ốp trang trí nội thất thiết kế vân sợi kim loại. Một số chi tiết trang trí khác cũng được cải tiến như các tấm ốp veneer Open-Pore tông màu nâu hoặc đen, với các đường sắc nét tạo thành lớp khảm bằng nhôm.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng cũng được tích hợp màn hình màu 12,3 inch. Định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt.
GLC thế hệ mới là một bước tiến vượt bậc về khí động học cho dòng xe SUV của Mercedes-Benz khi hệ số cản không khí (Cd) đạt 0,29 – thấp hơn 2% so với thế hệ trước với mức Cd là 0,31.
GLC thế hệ mới có khả năng cách âm vượt trội khi được bổ sung màng lọc cách âm ở bên trong kính chắn gió phía trước, công nghệ bơm bọt cách âm ở khung gầm xe, các chi tiết kim loại trong khung xe được kết nối bởi những vật liệu cách âm cao cấp, tăng cường tỉ lệ thép cường độ cao & thép form nóng (nhằm tối ưu hoá trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp & an toàn tuyệt đối cho khung xe).
GLC thế hệ mới vẫn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45 – 55% cho cầu trước & cầu sau.
Các tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản mới bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống Kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation). Màn hình off-road sử dụng cả hai màn hình hiển thị, cho phép thông tin và các tính năng điều khiển được thể hiện rõ ràng.
GLC thế hệ mới được dự kiến sẽ sở hữu 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi DYNAMIC SELECT tiện lợi. Ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC thế hệ mới sẽ dự kiến bổ sung thêm chế độ lái Off-road. Đặc biệt, ở chế độ off-road, khách hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến “Nắp ca-pô trong suốt” (Transparent Bonnet).
Gói Driving Assistance Plus thế hệ mới nhất mang tới nhiều chức năng bổ sung và cải tiến, từ đó giảm khối lượng thao tác của người lái xe trong các tình huống hàng ngày, giúp trải nghiệm lái trở nên thoải mái và an toàn hơn. Đáng chú ý như hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn chủ động, hay hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và bảo vệ va chạm bên hông PRE-SAFE® Impulse Side.
Ngoài ra, phiên bản xe mẫu GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC thế hệ mới đều được sở hữu trái tim là cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator – ISG) thế hệ thứ hai. GLC 300 cho ra công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, còn GLC 200 mạnh 204 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.
Xe được lắp ráp trong nước và giao đến tay khách hàng trong khoảng tháng 7/2023. Dự kiến có 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất là: Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xám Graphite đi cùng với 2 tùy chọn nội thất là: Đen hoặc Nâu Sienna.