Được biết, Y43 sẽ được định vị ở phân khúc SUV hạng A, “đối đầu’ cùng Hyundai Exter. Còn Y17 sẽ là mẫu SUV cỡ lớn, được phát triển dựa trên Suzuki Grand Vitara và sử dụng hệ truyền động hybrid.
Hiện tại, dải sản phẩm của Suzuki đang thiếu xe ở phân khúc SUV cỡ A. Chính vì thế, Y43 được hãng kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống và tạo ra doanh số ấn tượng.
Tổng giám đốc kiêm CEO của liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ, ông Hisashi Takeuchi cho biết, thị trường Ấn Độ hiện tại có khoảng 55 mẫu SUV mà Suzuki mới chỉ phân phối 4 mẫu. Chính vì thế, hãng đang nỗ lực hết sức để mở rộng dải sản phẩm của mình.
Trước đó, liên doanh Maruti Suzuki chỉ tập trung phân phối và phát triển những mẫu hatchback gầm cao với thiết kế theo phong cách SUV, từ giờ, hãng xe thay đổi chiến lược, đánh vào những dòng xe thể thao đa dụng đúng nghĩa, giống như Hyundai Exter hay Tata Punch đang được ưa chuộng tại Ấn Độ.
Quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh này được đưa ra sau khi phân khúc SUV cỡ lớn của Suzuki đạt doanh số 1 triệu xe vào năm 2023. Cộng dồn tổng doanh số tất cả các mẫu xe, Suzuki bán được hơn 2 triệu xe tại Ấn Độ.
Suzuki kỳ vọng hai mẫu SUV với tên mã Y17 và Y43 sẽ đóng góp được khoảng 25.000 xe vào doanh số thường niên của liên doanh Maruti Suzuki. Hiện hãng xe Nhật chưa chia sẻ nhiều thông tin về hai mẫu xe mới. Chỉ biết rằng, mẫu Y17 có thể sẽ ra mắt vào năm 2025, cùng giá bán dự kiến giao dao động từ 1,5 – 2,5 triệu Rupee (tương đương 438 – 730 triệu VNĐ). Còn mẫu SUV cỡ A Y43 có thể sẽ ra mắt muộn hơn, khoảng năm 2026 – 2027.