Mercedes từng lần đầu giới thiệu G-class EQG concept tại triển lãm Munich, Đức, vào tháng 9/2021. Từ đó, hãng đã vài lần nhắc lại về ý tưởng xe điện của dòng địa hình hàng đầu.
Đầu năm nay, xe xuất hiện tại triển lãm CES ở Mỹ. CEO Ola Kallenius còn đưa chiếc xe 4×4 điện đi chạy thử dưới thời tiết khắc nghiệt gần Vòng Bắc Cực.
Đã từ năm 1979, Mercedes G-class đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của các tay lái off-road. Trong kỷ nguyên xe điện, thương hiệu Đức cũng thích ứng và bắt kịp xu thế. Giống mẫu YangWang U8 của BYD đã ra mắt tháng 9/2023 tại Trung Quốc và tại châu Âu đầu năm nay, G-class phiên bản điện có thể đứng xoay vòng tại chỗ.
EQG có 4 môtơ điện, mỗi môtơ nằm ở một bánh xe, và sử dụng các môtơ này để giúp chiếc SUV xoay tròn bằng cách quay hai bánh cùng một bên ngược chiều với hai bánh còn lại.
Mercedes chưa công bố các chi tiết của mẫu xe thương mại. Hãng nói bản prototype có thể tiêu thụ 28,7 kWh và 30,3 kWh cho mỗi 100 km. Với pin 100 kWh, G-class điện có thể chạy 321-354 km mỗi lần sạc.
Theo Autocar, G-class điện sẽ có tên G580. Khả năng chiếc xe địa hình còn có thêm các phiên bản với các mức công suất khác nhau, gồm cả bản hiệu suất cao AMG.
Thiết kế với pin được hàn kín sẽ giúp xe tăng khả năng lội nước. Thông số cụ thể vẫn được giữ kín, nhưng trọng lượng xe khoảng dưới 3.500 kg.
Mercedes chưa công bố các chi tiết của mẫu xe thương mại. Hãng nói bản prototype có thể tiêu thụ 28,7 kWh và 30,3 kWh cho mỗi 100 km. Với pin 100 kWh, G-class điện có thể chạy 321-354 km mỗi lần sạc.
Theo Autocar, G-class điện sẽ có tên G580. Khả năng chiếc xe địa hình còn có thêm các phiên bản với các mức công suất khác nhau, gồm cả bản hiệu suất cao AMG.
Thiết kế với pin được hàn kín sẽ giúp xe tăng khả năng lội nước. Thông số cụ thể vẫn được giữ kín, nhưng trọng lượng xe khoảng dưới 3.500 kg.