Trong tấm poster quảng bá sản phẩm mới, hãng xe Trung Quốc viết bằng tiếng Anh. Vì thế, Shark có thể là mẫu xe được thiết kế chủ yếu dành cho các thị trường nước ngoài. Trước đó, trong những bức ảnh chụp xe chạy thử ở Mexico, Shark xuất hiện với cả kiểu vô-lăng bên trái và bên phải.
Theo lời giới thiệu của BYD, Shark sử dụng cùng kiểu khung gầm DMO với mẫu xe off-road mới ra mắt là Fang Cheng Bao Bao 5. DMO là nền tảng được thiết kế dành cho các mẫu xe hybrid sạc điện có khả năng chạy địa hình vượt trội.
Kết cấu DMO sử dụng hệ thống dẫn động điện 4 bánh, có thể tùy chỉnh việc phân bổ mô-men xoắn trước và sau một cách linh hoạt. Hệ thống cũng được cho là có độ phản hồi siêu nhanh đối với những điều kiện vận hành khác nhau.
Hệ thống hybrid sạc điện có thể kết hợp động cơ 1,5 lít hoặc 2 lít với các môtơ điện. Hiện chưa rõ thiết lập cụ thể của Shark. Trên mẫu Bao 5 là động cơ 1,5 lít. Công suất của động cơ 1,5 lít là 194 mã lực, trong khi máy 2 lít là 245 mã lực.
Hệ thống DMO giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7,8 lít/100 km, và hành trình đi được là 1.200 km.
Thiết kế nội thất của Shark hao hao Bao 5. Cả hai đều sử dụng dạng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí trung tâm cỡ lớn và có thể xoay.
BYD Shark sẽ được giới thiệu với khách hàng Trung Quốc tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra ngày 25/4-5/5. Kế hoạch bán hàng dự kiến bắt đầu vào cuối năm với mục tiêu chủ yếu là xuất khẩu.