Motorsport»Tin tức»Ô tô»Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati

Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati

15:33 - 05/07/2024

Thế hệ mới của Ford Transit thay đổi toàn diện so với trước đây, từ kích thước, thiết kế tới công nghệ.

Ngày 5/7, mẫu xe Mini bus Ford Transit 2024 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Khác với thế hệ cũ, Transit 2024 được mở bán với 3 phiên bản là Trend (16 chỗ), Premium (16 chỗ) và Premium+ (18 chỗ). Giá bán lần lượt 905 triệu, 999 triệu và 1,087 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng chính thức mở bán hai phiên bản Ford Transit Limousine là 10 chỗ hoặc 12 chỗ ngồi, mức giá là 1,379 tỷ và 1,499 tỷ đồng.

Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati- Ảnh 6.

Với mức giá trên, Ford Transit thế hệ mới cao hơn 56 triệu đồng so với đời cũ (849 triệu đồng). Tuy nhiên, bản cao cấp nhất (Premium+) khá tương đồng so với đối thủ Hyundai Solati (1,070 tỷ đồng).

Trend là bản tiêu chuẩn. Phiên bản này có kích thước 5.998 x 2.068 x 2.485 mm, phần trần tiêu chuẩn đi kèm cấu hình 16 chỗ ngồi (15 chỗ cho hành khách). Phiên bản này chỉ sử dụng màn hình trung tâm kích thước nhỏ.

Premium là bản tầm trung. Điểm dễ nhận biết nhất đó là phần trần được làm cao hơn qua đó chiều cao tăng lên 2.775 mm (các thông số khác giữ nguyên). Kết quả là hãng xe Mỹ có thể bố trí thêm các ngăn chứa đồ phía trên trần và tăng độ thoáng đãng cho bên trong nội thất. Màn hình trung tâm nâng lên loại 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Phiên bản này vẫn dùng cấu hình 16 chỗ.

Cuối cùng là bản cao cấp nhất Premium+ với thiết kế đuôi xe dài hơn, thông số lần lượt đạt 6.703 x 2.164 x 2.775 mm và sử dụng bộ mâm dạng vành sắt. Phiên bản này được Ford Việt Nam hướng tới các đơn vị khai thác du lịch và vận tải.

Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati- Ảnh 2.

Ford Transit mới vẫn là phiên bản Trung Quốc tương tự thế hệ đang được bán ở Việt Nam. Khác với bản toàn cầu, đây là phiên bản do liên doanh JMC – Ford phát triển và sản xuất – cũng là đơn vị phát triển Territory.

Ford cho biết, Transit thế hệ mới được gia cố với 68 điểm trên khung gầm bằng thép boron – một loại thép siêu cứng. Những cải tiến này giúp giảm hao mòn và đảm bảo khung xe có thể chịu được tải trọng tối đa lên tới 4,6 tấn.

Chưa hết, mẫu minibus này đã được thử nghiệm theo Tiêu chuẩn Độ bền Toàn cầu của Ford. Thử nghiệm bao gồm khả năng kiểm soát lái của xe, đảm bảo chuyển làn an toàn trên đường cao tốc khi xe chở tải tối đa, cùng hơn 2 triệu km thử nghiệm bền bỉ trên nhiều cung đường trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau, bao gồm cả ở Việt Nam.

Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati- Ảnh 3.

Về khả năng vận hành, khác với những dự đoán và thông tin rò rỉ từ đại lý, Ford Transit 2024 chỉ có duy nhất 1 tuỳ chọn động cơ là loại máy dầu 2.3L tăng áp, sản sinh 171 mã lực và 425 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp.

Về trang bị ngoại thất, Ford Transit 2024 trang bị cụm đèn trước vuông vắn với đèn định vị LED dạng chữ C giống Everest. Hệ thống chiếu sáng chính là LED thay vì halogen như trước đây. Lưới tản nhiệt lớn nổi bật với các chi tiết mạ chrome.

Ở thế hệ mới, cabin Ford Transit được lột xác theo hướng hiện đại hơn, thậm chí không kém cạnh các dòng SUV, MPV cao cấp. Nổi bật là hai bản cao cấp sẽ trang bị bộ đôi màn hình điện tử lớn hơn 12,3 inch, màn hình trung tâm có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Các tiện nghi khác gồm bậc lên/xuống trượt điện, cửa trượt điện, điều hòa tự động, âm thanh 6 loa, gạt mưa tự động, đèn tự động bật/tắt, cảm biến lùi, 4 phanh đĩa,…

Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati- Ảnh 11.

Đáng tiếc, Ford Transit 2024 ở Việt Nam thiếu khá nhiều trang bị so với bản Trung Quốc như mở cửa rảnh tay, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, ghế lái chỉnh điện, gương chống chói tự động cùng tính năng đề nổ từ xa. Gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch cũng không có trên mẫu bán ở Việt Nam.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link