Phân khúc xe hạng D bị xếp vào nhóm khó ăn khách bởi giá cao, kích cỡ lớn khó luồn lách ở các con đường hẹp đô thị hơn. Điều đó lý giải vì sao đến nay vẫn còn một số ít xe hạng D sản xuất năm 2023 vẫn còn tồn ở đại lý. Mazda6, dù giá mềm nhất phân khúc, cũng nằm trong số đó, song chính sách mỗi nơi khác nhau.
Tư vấn bán hàng ở nhiều nơi đang rao bán những chiếc Mazda6 VIN 2023 cuối cùng với mức khuyến mãi lớn. Chẳng hạn, một đại lý ở Hà Nội đang bán Mazda6 bản 2.0 Premium với giá chỉ còn 744 triệu đồng. So với niêm yết 809 triệu đồng, giá thực tế giảm 65 triệu. Giá mới này chỉ nhỉnh hơn Mazda3 bản cao nhất 5 triệu đồng.
Premium là phiên bản có giá cao thứ 3 trong số 5 phiên bản của Mazda6 đang được phân phối ở Việt Nam. Với mức giá niêm yết 809 triệu, Mazda6 2.0 Premium xếp trên 2.0 Premium GTCCC (790 triệu) và 2.0 Luxury (769 triệu).
Giá bán xe có chênh lệch nhất định giữa các đại lý. Ví dụ, một đại lý khu vực phía Bắc chào bán bản 2.0 Premium GTCCC với mức giá chỉ còn 760 triệu, chỉ cao hơn Mazda3 1.5 Signature (sedan) 21 triệu. Hay một đại lý TP.HCM giảm 20 triệu cho bản này, đưa giá khởi điểm xuống còn 749 triệu đồng.
Mazda6 đã thay đổi cái nhìn của người dùng về những mẫu xe cỡ D khi xuất hiện trong nhóm xe có tầm giá dưới 1 tỷ, ngay cả niêm yết bản cao nhất cũng không quá 900 triệu đồng. Nhờ vậy, Mazda6 thậm chí có thể đặt ngang hàng với các xe cỡ C (xét theo giá bán) như Honda Civic (730-870 triệu đồng) và Toyota Corolla Altis (725-870 triệu đồng).
Giá “mềm” được xem là một trong những yếu tố giúp Mazda6 có thể cạnh tranh Toyota Camry. Dù vậy, điều này cũng chỉ có thể đưa Mazda6 trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc, mà khoảng cách với Toyota Camry còn khá xa.
Một trong những lý do dẫn đến doanh số thấp của mẫu này có thể là do người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng chuộng SUV hơn. Hơn nữa, đã lâu Mazda6 chưa được nâng cấp về thiết kế và trang bị. Gần đây, nhà phân phối đã bổ sung phiên bản cho Mazda6, kỳ vọng lựa chọn đa dạng sẽ giúp mẫu xe này đáp ứng đa dạng nhu cầu hơn.
Mazda6 có ít nâng cấp về ngoại thất qua năm tháng. “Mặt tiền” là lưới tản nhiệt dạng tổ ong lớn đi cùng hệ thống đèn LED dạng vuốt ngược về sau. Bên hông là bộ mâm 17 inch và 19 inch tùy phiên bản. Tay nắm cửa cùng màu thân xe, gương chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED. Phía sau có nhiều chi tiết mạ chrome ở cản sau và ống xả kép, cụm đèn hậu LED được kết nối với nhau bởi dải chrome tạo điểm nhấn.
Dù có giá “mềm”, Mazda6 vẫn là một mẫu xe cỡ D sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút chức năng, ghế bọc da, ghế lái và ghế phụ điều chỉnh điện, ghế lái có thêm chức năng nhớ vị trí, màn hình 8 inch, DVD, 6-11 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời chỉnh điện.
Xe có 2 tùy chọn động cơ gồm 2.0 công suất 154 mã lực và 200 Nm mô men xoắn, và 2.5L 188 mã lực, 252 Nm, kết hợp hệ thống phun xăng trực tiếp và hộp số tự động 6 cấp. Trang bị an toàn trên Mazda 6 có hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảnh báo chống trộm, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến va chạm phía sau, mã hóa chống sao chép chìa khóa… và đặc biệt là gói an toàn i-Activsense.