Khi ra mắt lần đầu tại Bắc Mỹ, Toyota Camry đời mới mặc định chỉ có tùy chọn động cơ hybrid. Tuy nhiên, tại các khu vực khác nơi xe chạy động cơ truyền thống độc lập vẫn còn chỗ đứng, Toyota không thể mạo hiểm tiếp tục dùng cách tiếp cận thuần hybrid cho Camry.
Nếu hãng làm vậy, thị phần xe có thể mất thêm nhiều hơn nữa – không phải vào tay sedan cùng phân khúc mà là vào tay… SUV.
Vào cuối tháng 8 này, Toyota đã giới thiệu Camry mới tới thị trường Trung Đông. Tại khu vực này, xe được “bổ sung” tùy chọn động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh 201 mã lực, 240 Nm mô-men xoắn. Trên thực tế, đây là động cơ lấy từ Camry cũ sang và yếu hơn bản hybrid tiêu chuẩn 226 mã lực. Bản này cũng dùng hộp số tự động 8 cấp riêng thay vì hộp số e-CVT.
Về thiết kế và trang bị, phiên bản Toyota Camry 2025 tại Trung Đông không khác gì bản Bắc Mỹ chào sân trước đây. Cấu hình tiêu chuẩn sử dụng mâm thép 16 inch trong khi bản cao cấp dùng mâm hợp kim 18 inch. Bên trong cabin, bản chuẩn dùng màn hình 8 inch so với 12,3 inch của các bản cao cấp.
Trước đó, Toyota Camry đời mới cũng đã ra mắt tại Trung Quốc với một động cơ “độc quyền” tại thị trường này. Xe do liên doanh GAC Toyota lắp ráp dùng động cơ 2.0L 4 xy-lanh nhỏ hơn với công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 206Nm – mức thông số thấp nhất của Camry đời 9 trên toàn cầu. Bản này cũng có cản trước/sau khác đi một chút so với bản quốc tế.
Quay lại phiên bản Toyota Camry Trung Đông, xe có giá khởi điểm tham khảo là 109.900 AED (742,9 triệu đồng) trong khi bản Camry Hybrid khởi điểm từ 123.900 AED (837,6 triệu đồng).
Tại thị trường Việt Nam, hiện đang có thông tin Toyota chuẩn bị đưa Camry đời mới về nước vào cuối năm nay. Một số tư vấn bán hàng đại lý đang chào đặt cọc xe tại Hà Nội với lịch ra mắt dự kiến vào tháng 12 với cả bản xăng và hybrid. Bản xăng dự kiến sử dụng động cơ 2.0L tương tự thị trường Trung Quốc. Thông tin này chưa được Toyota Việt Nam xác nhận.