Mẫu bán tải D-Max thế hệ mới đến từ hãng xe Nhật Bản Isuzu mới đây đã được ra mắt tại Việt Nam với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị, gia tăng sức “chiến đấu” trong phân khúc. Dường như mẫu bán tải Nhật Bản được định hình chủ yếu sử dụng trong khu vực đô thị khi những thiết kế, kích thước và trang bị dành cho mẫu xe này được phát triển nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng, đồng thời hỗ trợ cho chiếc xe có khả năng dễ dàng di chuyển trong thành thị.
Về kích thước, so với mẫu xe cũ, xe có chiều dài ngắn hơn 30mm, tuy nhiên chiều rộng của xe lại được tăng thêm 10mm với kích thước toàn bộ là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 3.125 mm. Đồng thời, xe cũng sở hữu khoảng sáng gầm xe cao, cùng với góc thoát trước và góc thoát sau lớn, giúp xe có khả năng lội nước ngập 800mm trở thành một lợi thế khá lớn cho mẫu xe khi di chuyển trong địa hình xấu hoặc trong điều kiện đường sá ngập nước như ở Việt Nam.
Một điểm nữa khiến khách hàng cho thấy mẫu bán tải thế hệ mới này được hướng đến vận hành đô thị nhiều hơn đó chính là hệ thống động cơ. Khác với những mẫu xe bán tải có “trái tim” khỏe khoắn đem lại hiệu năng cao thì đối với Isuzu D-Max all new, xe được trang bị động cơ diesel 1.9L Ddi dung tích nhỏ sản sinh công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 350Nm. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 2 cầu 4×4 với hệ thống gài cầu điện tử.
Mặc dù động cơ được nhận xét thiếu mạnh mẽ và khỏe khoắn, nhưng về thiết kế, Isuzu D-Max thế hệ mới đã lột xác hoàn toàn, trở thành mẫu bán tải có ngoại hình hầm hố, bắt mắt hơn rất nhiều. Xe được lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp hai thanh ngang to bản hình răng nanh dọc theo cạnh trên tạo nên cái nhìn cá tính và khỏe khoắn.
Cùng với cụm đèn Bi-LED kết hợp dải đèn chạy ban ngày sang trọng, độc lập với đèn sương mù, vừa giúp tăng khả năng nhận diện từ xa đồng thời cũng giúp cho toàn bộ phần đầu xe toát lên những nét thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và sắc nét hơn so với thế hệ trước. Xe có hai phiên bản, trong đó phiên bản Prestige được trang bị mâm 17-inch màu bạc, còn phiên bản cao cấp hơn Type Z sẽ được sử dụng mâm hợp kim nhôm 18-inch màu đen nhám, mang lại nét cá tính riêng theo sở thích của chủ nhân.
Ở phần nội thất, Isuzu cũng vô cùng trau chuốt khi mang đến những thiết kế mới mẻ cho khoang cabin của thế hệ mới này. Sử dụng ngôn ngữ thiết kế Universal Space tập trung hướng đến sự thoải mái cho tất cả hành khách với khoang cabin được mở rộng tối ưu và khoảng để chân rộng rãi giúp cho tài xế và các hành khách luôn thoải mái trong suốt hành trình dài.
Về trang bị, ghế lái của xe được cung cấp hệ thống chỉnh điện 8 hướng đi kèm với tính năng nâng đùi và đệm lưng giúp lái xe bớt sự mệt mỏi và luôn cảm thấy thư giãn trên mọi hành trình. Ghế ngồi trên xe cũng được bọc da sang trọng, đi kèm với đó là thiết kế công thái học giúp ôm trọn lưng và bảo vệ cột sống của người ngồi.
Vô-lăng của D-Max cũng được bọc da viền Crome sang trọng, tích hợp các phím chức năng tiện lợi. Màn hình giải trí trung tâm 9-inch thiết kế mới hoàn toàn, độ phân giải cao, tích hợp Apple Car play và Android Auto kết hợp với hệ thống âm thanh vòm 8 loa mang đến trải nghiệm âm thanh sống động.
Ngoài ra, tiện nghi trên D-Max all new cũng khá đầy đủ với điều hòa hai vùng độc lập cùng các nút điều khiển dạng phím piano, cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau đem đến không gian dễ chịu cho hành khách. Tất cả các phiên bản Isuzu D-Max all new đều được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động như ABS/EBD/BA giúp chống bó cứng, phân bổ và hỗ trợ tăng lực phanh; ESC/TCS giúp kiểm soát và ổn định xe; HSA/HDC hỗ trợ lên xuống dốc dễ dàng và an toàn. Đặc biệt hệ thống BOS hỗ trợ phanh khẩn cấp khi phát hiện người lái đạp chân ga và chân phanh cùng lúc.
Theo NDT