Motorsport»Tin tức»Ô tô»Honda công bố triết lý thiết kế nội thất xe mới “Simplicity and Something”

Honda công bố triết lý thiết kế nội thất xe mới “Simplicity and Something”

09:26 - 29/04/2021

Đơn giản, gọn gàng, thực tiễn là “kim chỉ nam” cho nội thất xe Honda trong tương lai.

Trong tuần trước tại triển lãm Thượng Hải 2021, Honda đã hé lộ SUV E:Prototype – về cơ bản là “bản nháp” của HR-V chạy điện với ngoại thất tương đồng. Khi đó, toàn bộ khu vực cửa sổ xe đều được dán kính đen che kín nhưng ngay đầu tuần này Honda đã hé lộ hướng thiết kế nội thất xe trong tương lai mà họ theo đuổi mà rất có thể được SUV E:Prototype sử dụng.

Với tên gọi “Simplicity and Something”, triết lý thiết kế nội thất mới của Honda nhằm mục đích nắm bắt ý tưởng thiết kế lấy con người làm trung tâm như những mẫu xe Honda đời đầu. Trọng tâm chính của nhà sản xuất ô tô là giảm độ phức tạp của bố cục nội thất, điều này sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng cao cấp hơn. Một yếu tố quan trọng khác là cách tiếp cận để tối đa hóa không gian cabin, đồng thời giảm thiểu không gian cần thiết cho các bộ phận cơ khí và điện tử.

Ông Johnathan Norman, Trưởng nhóm Thiết kế nội thất Honda tại Hoa Kỳ nhận xét: “Sự đơn giản trong thiết kế không chỉ đòi hỏi một triết lý mạnh mẽ mà còn là một kỷ luật hướng tới trải nghiệm người dùng”. Một điều sẽ không thay đổi nhiều so với ngôn ngữ thiết kế nội thất hiện tại của thương hiệu là sự tập trung vào các cột trụ mỏng, vòm mui thấp và diện tích kính lớn. Điều này tạo ra một cảm giác rộng rãi bên trong cabin, cũng như tầm nhìn tuyệt vời, có thể nhìn ra đường và môi trường bên ngoài một cách rõ ràng.

Thêm vào đó, Honda đang áp dụng phương pháp tiếp cận “Man Maximum/ Machine Minimum” giúp tối đa hóa không gian sử dụng cho người dùng và giảm thiểu tối đa không gian cho các bộ phận cơ khí. Các nhà thiết kế cũng sẽ bổ sung các hạng mục nhằm “khơi gợi phản ứng cảm xúc tích cực từ người lái và hành khách”.

Từ “Something” trong triết lý thiết kế mới sẽ là những nét thiết kế đặc biệt giúp gắn kết cảm xúc của người dùng với xe. Điều này được thể hiện thông qua các chi tiết thiết kế vui nhộn như “sự uốn lượn cẩn thận của núm hoặc sự quyến rũ của vật liệu”. Nhìn chung, “Simplicity” sẽ là ngôn ngữ thiết kế của Honda cho toàn bộ dòng xe, trong khi “Something” sẽ là cá tính và sự hấp dẫn riêng cho từng mẫu xe.

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link