Theo báo cáo của Nikkei, có khoảng 5000 trường hợp không đạt tiêu chuẩn chất lượng mà công ty đã cam kết với khách hàng, bao gồm Toyota và Nissan. Được biết, các bộ phận bị làm giả dữ liệu này đã được cung cấp cho ít nhất 10 công ty.
Công ty Akebono cho biết họ đã kiểm tra khoảng 190.000 mẫu dữ liệu từ các cuộc kiểm tra thường xuyên được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng và phát hiện ra rằng khoảng 60% số báo cáo này được làm giả mạo. Ngoài các kết quả giả mạo này, cũng có trường hợp ngụy tạo dữ liệu cho các cuộc điều tra không được tiến hành. Hành vi sai trái này đã được phát hiện tại 4 nhà máy của Akebono. Hơn thế nữa, việc làm giả dữ liệu này không phải chỉ mới diễn ra gần đây mà được biết đã diễn ra từ năm 2001 ( tức là hơn 10 năm về trước)
Chủ tịch Akebono, Yasuhiro Miyaji, đã xin lỗi về sự việc lần này, và một phần đổ lỗi cho việc thay đổi nhân sự không thường xuyên trong các đợt kiểm tra. Tuy nhiên, ông cho biết Akebono không dự kiến sẽ thu hồi các sản phẩm bị làm giả liệu đã giao cho khách. “Không có vấn đề gì về an toàn, và chúng tôi cũng đã có các nhà sản xuất ô tô xác nhận điều này,” ông nói.