Cụ thể, ID.4 đã hoàn thành toàn bộ chặng đua với tư cách là một trong 64 xe hoàn thành (chiếm 61% tỷ lệ thành công) trong tổng số 90 xe tham gia. Chiếc xe có hệ thống truyền động nguyên bản, bộ pin 82 kWh với hệ thống treo off-road và nội thất xe đua được sửa đổi, tất cả đều được tay đua gạo cội Rhys Millen Racing thực hiện cho hoạt động off-road.
Trong đó, động cơ điện sản sinh 201 mã lực, bộ pin và hệ thống truyền động vẫn được giữ nguyên. Nội thất đã được cắt giảm và sửa đổi với lồng bảo vệ, ghế đua và màn hình bổ sung cho các dữ liệu quan trọng như theo dõi nhiệt độ pin. Hệ thống treo đã được làm lại hoàn toàn với các thanh chống nghiêng kiểu rally ở cả bốn bánh xe. Bộ tản nhiệt được nâng lên vài inch để cải thiện góc tiếp cận và khả năng làm mát, đồng thời bổ sung các tấm bảo vệ bằng thép dày 3/8 inch được thêm vào dưới gầm xe.
ID.4 được đánh giá là chỉ bị thiệt hại một số vết xước ở cản sau dù phải “chinh chiến” trên con đường tàn khốc của vùng hoang dã Baja. Tất cả các hệ thống điều khiển, pin và nguồn điện chính của chiếc xe đều hoạt động đúng như mong đợi. ID.4 đã được chạy hết công suất ở chế độ tái tạo pin mức “B” và bật tính năng kiểm soát độ bám đường.
Trong phần lớn thời gian của cuộc đua, ID.4 được điều khiển bởi tay đua chuyên nghiệp, đồng thời cũng là đại sứ thương hiệu của Volkswagen Tanner Foust và nhà văn kiêm tay đua địa hình Emme Hall để hoàn thành xuất sắc hai chặng.
Theo như ông Scott Keogh, Giám đốc điều hành của Volkswagen cho biết: “Đây là một thử nghiệm thú vị đối với công nghệ ID.4 bởi vì không có chiếc xe chạy nền tảng EV nào khác tham gia sự kiện này, chưa nói đến việc hoàn thành nó. Toàn bộ nhóm sản xuất của chúng tôi đã nỗ lực hết mình để chứng minh rằng xe điện có thể chịu được môi trường khắc nghiệt và cho thấy xe điện có thể thú vị đến như nào. ID.4 chắc chắn có thể là được coi Baja Bug cho thời hiện đại.”
Giải đua NORRA Mexico 1000 có tổng cộng quãng đường dài 1.352 km với chặng giữa 53-269 km, vì vậy vấn đề chính mà ID.4 gặp phải chính là nạp điện. Volkswagen đã sử dụng một máy phát điện di động chạy bằng nhiên liệu sinh học được kết nối với bộ sạc 50 kW cũng như kéo xe giữa các chặng với phanh tái tạo. Trong trường hợp chiếc ID.4 được dự tính sẽ tới chặng tiếp theo nhưng do không có trạm sạc, đội đua phải chuyển nó sau một xe khác trong một quãng đường ngắn, sử dụng phanh tái tạo để tăng thêm phạm vi hoạt động.
Tay đua Tanner Foust khẳng định: “Đây là tất cả những gì chúng tôi đã kỳ vọng ở ID.4 và chiếc xe điện này đã đáp ứng xuất sắc nhiệm vụ của mình. Điều này thể hiện tiềm năng thực sự của công nghệ EV để tạo ra tác động trong tất cả các lĩnh vực mà chúng tôi chỉ mới bắt đầu khám phá.”
Theo NDT