Sau khi 812 Competizione Coupe được ra mắt vào tháng trước với dạng mui cứng, mới đây Ferrari đã tiếp tục giới thiệu đến công chúng chiếc coupe hiệu suất cao với kiểu dáng tương tự dưới dạng một chiếc xe mui trần. So với người anh em mui cứng, 812 Competizione A sẽ có đôi chút khác biệt về kích thước và ngoại hình. Xe được trang bị một tấm mui được làm hoàn toàn bằng sợi carbon nhằm giảm bớt khối lượng cho. Khi không sử dụng, phần mui có thể được gấp gọn gàng trong một ngăn chứa đồ ở phía sau giúp mẫu siêu xe trở thành một chiếc mui trần targa hoàn hảo.
Ngoài ra, phần ngoại hình xe cũng được Ferrari tinh chỉnh đôi chút ở phần ống xả khi chuyển từ bốn ống xả hình tròn của Superfast sang một cặp ống xả góc cạnh. Thiết kế mới mang đến sự thể thao, khoẻ khoắn nhưng đồng thời cũng tạo sự kết nối với phần cản sau giúp gia tăng lực ép xuống mặt đường, giúp chiếc xe có khả năng bám đường tốt hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Động cơ của 812 Competizione A được sử dụng là loại V12 6,5 lít hút khí tự nhiên, giúp sản sinh công suất 830 mã lực và mô-men xoắn 692 Newton-mét. Điểm đặc biệt của mẫu mui trần này đó chính là tốc độ vòng tua lớn lên đến 9.500 vòng/phút giúp 812 Competizione A trở thành chiếc xe đường trường có vòng tua cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử Ferrari.
Kết hợp với hệ thống động cơ khủng là hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp đã được hiệu chỉnh lại giúp thời gian sang số của chiếc xe được giảm bớt năm phần trăm so với nguyên mẫu. Đồng thời, sự phát triển mới nhất của hệ thống lái bốn bánh của Ferrari đã được thực hiện trên các mẫu xe Competizione mới để tăng thêm sự nhanh nhẹn.
Kết hợp tất cả các yếu tố từ khối lượng, động cơ và hệ dẫn động giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc cực nhạy khi có thể cán mốc 0-100km/h chỉ trong 2,85 giây và 200km/h chỉ trong 7,5 giây; trước khi đạt tốc độ tối đa 340km/h.
Ferrari không tiết lộ bất kỳ chi tiết giá nào trong thời điểm hiện tại, cũng như số lượng phiên bản coupe và mui trần sẽ được sản xuất. Nhưng có thể chắc chắn những chiếc siêu xe V12 này sẽ có một mức giá cực kỳ cao và số lượng sản xuất thấp. Đừng quá ngạc nhiên nếu cả 812 Competizione và 812 Competizione A đều đã cháy hàng từ lâu.
Theo NDT