Thực tế chiếc Audi R8 mới về chỉ là bản nâng cấp facelift giữa vòng đời nên có không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với những chiếc xe đã từng xuất hiện trong nước. Điểm nhấn ở ngoại hình phiên bản mới chính là lưới tản nhiệt hầm hố hơn, kết hợp cùng bộ lưới ở cản sau được kéo dài nối liền đèn hậu ở hai bên. Ống xả của xe được tinh chỉnh lại thành hai ống hình oval cỡ lớn đặt tương xứng hai bên.
Nội thất của xe dường như không có nhiều điểm khác biệt khi vẫn giữ nguyên kết cũ với màn hình phía sau vô-lăng hiển thị đa thông tin, núm điều khiển chức năng trung tâm được tích hợp bề mặt cảm ứng cung cấp khả năng viết khi cần. Ghế lái được sử dụng là loại dành riêng cho xe đua, được bọc da Alcantara cao cấp. Điểm khác biệt duy nhất có thể kể đến việc Audi cung cấp thêm tuỳ chọn ốp màu trang trí cho cabin để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người sử dụng.
Khác biệt với bản thường có công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, phiên bản nâng cấp có tên gọi Performance được cung cấp động cơ V10 có dung tích 5,2 lít sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, xe được sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép 7 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hiện tại vẫn chưa rõ giá thành để sở hữu chiếc xe, tuy nhiên dựa trên những thông tin của thị trường, mẫu xe này từng được một doanh nghiệp tư nhân chào bán với giá khoảng 900.000 USD (gần 21 tỷ đồng) cho thấy sự đắt đỏ và vô cùng tốn kém nếu muốn sở hữu mẫu xe này.