Motorsport»Tin tức»Ô tô»Bán “ế”, Ford Tourneo có nguy cơ bị “khai tử” tại Việt Nam: đây là bằng chứng!

Bán “ế”, Ford Tourneo có nguy cơ bị “khai tử” tại Việt Nam: đây là bằng chứng!

13:08 - 11/05/2021

Sự ra đi của Ford Tourneo có thể là một tin khá mừng đối với mẫu MPV của Kia là Sedona, nhất là khi mẫu xe này chuẩn bị ra mắt thế hệ mới Carnival tại thị trường Việt Nam.

Doanh số bán hàng bết bát khi vỏn vẹn chỉ có 340 xe được bán trong năm 2020 và 44 xe được tiêu thụ trong quý I/2021 dường như là nguyên nhân chính dẫn đến việc mẫu MPV của Ford tạm thời dừng lắp ráp tại thị trường Việt Nam trong tháng 5/2021 và đứng trước nguy cơ cao bị khai tử khỏi thị trường Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2019, Ford Tourneo được kỳ vọng trở thành điểm sáng trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ lớn với 2 biến thể Trend và Titanium, có giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Giá thành rẻ kết hợp với việc là mẫu xe duy nhất phân khúc MPV tầm tiền 1 tỷ đồng có hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau, nhưng Tourneo cũng không đủ sức trở thành điểm sáng trong phân khúc MPV vốn có sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt.

Nhìn nhận một cách rõ ràng nhất, dường như Ford Tourneo lại thua kém khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc đến từ Hàn Quốc Sedona. Trong khi những khách  hàng tại Việt Nam ưa thích lựa chọn một mẫu xe có kiểu dáng cá tính thì Ford Tourneo lại chủ động hướng tới những cung cấp tiện nghi dành cho khách hàng là những người ưa khám phá và thám hiểm.

Kích thước tổng thể cũng là là một trong những yếu tố khiến Ford Tourneo thiệt thòi so với đối thủ, nhất là khi người mua MPV cỡ lớn ở Việt Nam thường chú trọng vào sự rộng rãi trong cabin. Mặc dù sở hữu chiều rộng nhỉnh hơn, nhưng chiều dài của Tourneo lại ngắn hơn đáng kể so với Kia Sedona. Thiết kế bên ngoài và khu vực bảng điều khiển trung tâm cũng không mang lại những nét độc đáo đáng chú ý để có thể thuyết phục được sự quan tâm của khách hàng như đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Đồng thời, Ford Tourneo cũng không được lòng các doanh nghiệp khi chỉ phân phối duy nhất động cơ xăng EcoBoost 2.0L, cho công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, Kia Sedona có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng và động cơ dầu.

Với tất cả những lợi thế nổi bật của mình mà Sedona dần trở thành “ông vua độc tôn” trong phân khúc MPV tại Việt Nam Năm 2020, mẫu xe Hàn Quốc đạt tổng doanh số 1.960 xe, lớn hơn khá nhiều so với số lượng xe bán ra của Tourneo. Nhìn chung, thị trường MPV cỡ lớn tại Việt Nam từ lâu được ví như “vùng đất dữ” khi Honda cũng từng khai tử Odyssey và nhiều khả năng tới đây là Tourneo của Ford sẽ bị khai tử. Một số mẫu xe khác như Mercedes-Benz V-Class, Toyota với hai sản phẩm Granvia và Alphard nhưng vẫn chưa thể sánh ngang với Kia Sedona.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link