R1250R, một chiếc naked sports hay “roadster” theo cách nói của BMW Motorrad, và R1250RS, một chiếc sports-tourer, cả hai đều mang động cơ Boxer đôi làm mát bằng không khí và dầu.
Cụ thể hơn. BMW Motorrad trang bị động cơ Boxer biểu tượng với dung tích 1.254cc sản sinh công suất 136 mã lực tại 7.250 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 143 Nm tại 6.250 vòng/phút đi kèm với điều khiển van nạp biến thiên Shiftcam. Sức mạnh đi qua hộp số sáu cấp và hệ dẫn động cuối trục cho khả năng tăng tốc trên 200 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4.75 lít trên 100 km.
Có sẵn dưới dạng tùy chọn Riding Modes Pro với các chế độ lái bổ sung. Ngoài các chế độ “Road” và “Rain”, mẫu xe này còn sở hữu chế độ lái “Pro” giúp người lái kiểm soát phanh động cơ năng động để ngăn bánh xe nhảy khi chuyển số và “Eco” để tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
BMW R1250RS 2023 sở hữu hệ thống kiểm soát lực kéo động (DTC), kiểm soát phanh động (DBC) và kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR). Ngoài ra, đèn báo rẽ LED DRL cũng là một bộ phụ kiện để biến R1250RS thành một chiếc mô tô solo.
Các tùy chọn khác bao gồm bộ phụ kiện BMW Motorrad’s Option 719 và tùy chỉnh điều chỉnh chiều cao yên xe lên 760 mm và 840 mm so với 820 mm tiêu chuẩn. Với bình xăng 18 lít được nạp đầy nhiên liệu, R1250R nặng 239 kg trong khi R1250RS nặng 243 kg.
Bảng điều khiển TFT-LCD trên Motorrad hiển thị các thông tin cơ bản cho người lái, bao gồm màn hình “Thể thao” hiển thị góc nghiêng theo thời gian thực. Các tiện ích khác khi đi xe bao gồm ổ cắm điện 12V cộng với ổ cắm USB-A với nguồn điện 5 vôn để sạc các thiết bị điện tử của người lái.
Các tùy chọn màu sắc cho R1205R là Racingblue và Triple Black trong khi R1250RS có sẵn các màu Sport của BMW Motorrad là Lightwhite, Racingblue và Racingred cũng như Triple Black.