Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Cầm loanh quanh khoảng 300 triệu trở xuống, chọn mẫu xe sportbike hạng trung nào tại Việt Nam?

Cầm loanh quanh khoảng 300 triệu trở xuống, chọn mẫu xe sportbike hạng trung nào tại Việt Nam?

19:13 - 14/03/2021

Ở phân khúc mô tô hạng trung tại Việt Nam hiện tại, những chiếc xe dáng sportbike tầm 600cc khá ít, và người dùng thậm chí còn phải tìm xe cũ.

Kawasaki Ninja 650

Với thành công vang dội của mình cả trong nước và quốc tế, Kawasaki trở thành một thế lực trong làng xe Pkl. Tháng 1 vừa rồi, hãng xe đã cho ra mắt phiên bản 2021 với dòng Ninja 650. Kawasaki Ninja 650 luôn hấp dẫn với đường nét đầy đặn và cứng cáp cùng tạo hình đèn LED khá ấn tượng, điểm cộng dành cho xe là yên chỉ cao 790mm, phù hợp đa số thể trạng người Việt Nam, yên sau thiết kế khá to và dày.

Tính năng được cho là nổi bật nhất của xe nằm ở cụm đồng hồ LCD tích hợp kết nối ứng dụng trên điện thoại, các trang bị vận hành khác còn có bộ ly hợp chống trượt, hỗ trợ sang số nhanh, nhắc nhở lái tiết kiệm Eco.. Xe có động cơ với hiệu năng đạt đỉnh 67 mã lực ở 8000 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 6700 vòng/phút. Với phiên bản mới này, hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm phiên bản đặc biệt KRT với họa tiết trang trí bắt mắt và đẹp hơn, giá xe trong khoảng 200 triệu đồng.

Honda CBR650R

Một chiếc xe quốc dân khác tại Việt Nam được nhắc tới là Honda CBR650R, đóng vai trò thay thế cho đàn anh CBR650F. Khi được đặt cạnh với người hàng xóm Kawasaki, Honda CBR650R tỏ rõ sự vượt trội hơn với kích thước lớn hơn hẳn. Tuy nhiên vẫn rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam, duy chỉ có khối lượng bản thân 200 kg nhưng đó vẫn không phải là vấn đề với đại đa số anh em chơi xe.

Trang bị nổi bật của Honda CBR650R là bảng đồng hồ điện tử, cụm phuộc trước hành trình ngược, phuộc sau lò xo trụ đơn, bộ ly hợp chống trượt bánh sau cùng nhiều chi tiết khác kết hợp với thiết kế mạnh mẽ và hầm hố đã tạo được thiện cảm rất lớn với thị trường Việt Nam. Xe có dung tích 649cc với công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm ở 8.500 vòng/phút. Chính vì những vượt trội hơn so với Kawasaki nên giá thành cũng biến động hơn với giá đề xuất vào khoảng 253.99 triệu đồng.

Yamaha R6

Cuối cùng, Motorsport muốn giới thiệu tới bạn đọc một siêu phẩm đình đám khác đó là chiếc Yamaha YZF R6. Hiện nay dòng xe này chưa được bán chính hãng và nếu bạn muốn sở hữu cho mình thì buộc phải nhập khẩu và giá bán cao gấp đôi thậm chí gấp ba so với 2 chiếc xe mà bài viết nêu bên trên. Nếu muốn mua R6 với giá rẻ hơn mức 300 triệu đồng, người mua sẽ phải săn lùng trên thị trường xe cũ.

Tuy vậy nhưng chiếc xe rất xứng đáng với cái giá của nó, nổi bật với hệ thống trang bị vận hành. Danh sách gồm có hệ thống kiểm soát lực kéo 6 mức, bộ hỗ trợ sang số nhanh, 3 chế độ lái can thiệp vào sức mạnh động cơ, hệ thống treo trước/sau KYB… Sức mạnh của xe cao hơn đáng kể với công suất tối đa 116.8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 61.7 Nm. Cùng với đó là kiểu dáng thiết kế khá thanh thoát và đơn giản nhưng vẫn bắt mắt và nêu bật cá tính. Một ưu điểm khác là chiếc R6 chỉ nặng 190kg, nhẹ hơn hẳn so với hai chiếc kể trên. Tuy nhiên phiên bản lần này chưa có bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và chức năng báo mức xăng.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link