Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Ducati Panigale V4 S và BMW S1000 RR Race, ai sẽ xứng đáng với danh hiệu siêu xe tầm giá 1 tỷ?

Ducati Panigale V4 S và BMW S1000 RR Race, ai sẽ xứng đáng với danh hiệu siêu xe tầm giá 1 tỷ?

23:44 - 15/03/2021

Ducati và BMW là hai đối thủ khá ngang ngửa nhau ở phân khúc superbike với đại diện và Panigale V4 S và S1000 RR Race trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng.

Đây hiện là hai mẫu xe xuất xứ Châu Âu được trang bị công nghệ xe đua với mức giá 945 triệu của đại diện Ducati và 949 triệu cho đại diện của BMW. Chính vì mức giá khá “sang chảnh” này nên cả hai đều gây ấn tượng mạnh qua ngoại hình đã thay đổi hơn trước, đặc biệt là S1000 RR đã thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế so với đời cũ. Thay vì hầm hố và mất cân xứng thì phiên bản mới này, BMW đã nhường chỗ hoàn toàn với kiểu dáng mềm mại nhiều đường cong hơn, tạo cảm giác thon gọn và tinh tế hơn rất nhiều.

Đáng chú ý nhất với đại diện của Ducati là thay đổi ở bộ cánh gió lấy cảm hứng từ xe đua motorGP, tạo vẻ hầm hố đầy cá tính nhưng điều này lại làm giảm đi chất vốn có của dòng sportbike Ducati nói chung. Nhìn chung, mẫu Ducati cho thấy một vẻ ngoài to lớn hơn đối thủ nhưng hầu như không chênh lệch quá nhiều về trọng lượng.

Không chỉ khoác lên mình một bộ cánh cực ngầu và lung linh mà hai đại diện này còn mang trái tim động cơ bên trong cực khỏe và bền bỉ, xứng đáng với danh hiệu superbike.

Với lợi thế về dung tích động cơ, mẫu superbike của Ducati nhỉnh hơn đối thủ về cả công suất và mô-men xoắn. Động cơ của Ducati đạt mức mô-men xoắn cao hơn nhưng ở vòng tua thấp hơn – 10.000 vòng/phút so với 11.000 vòng/phút của BMW S1000 RR. Với sức mạnh nhỉnh hơn và khối lượng không quá chênh lệch, Panigale V4 S có tỷ lệ công suất trên cân nặng tốt hơn. Cụ thể, superbike Italy có tỷ lệ 1,08 mã lực/kg và con số của S1000 RR là 1,05 mã lực/kg.

Không chỉ vậy, hai mẫu xe còn so kè nhau tới cả những công nghệ hỗ trợ, từ hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ tăng tốc, hỗ trợ chống bốc đầu tới cảnh báo áp suất lốp hay phanh động cơ cũng đều có đủ. Chỉ một chút mà đại diện nước Đức nhỉnh hơn là khả năng kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và có tới 4 chế độ lái trong khi Panigale V4 S có phanh ABS biến thiên trong cua. Còn lại những thành phần đồ chơi chi tiết mỗi hãng xe sẽ có những lựa chọn độc đáo của riêng họ.

Tựu chung lại, có thể thấy Ducati Panigale V4 S có nhiều ưu điểm hơn so với BMW S1000 RR Race cả về ngoại hình, trang bị và động cơ. Đại diện nước Đức chỉ ghi điểm ở mặt công nghệ. Yếu tố về giá cũng là một trở ngại đối với BMW S1000 RR Race bởi vị trí địa lí sản xuất. S1000RR bán tại Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu từ Đức, dẫn tới giá bán bị đội lên do thuế cao hơn xe Ducati nhập Thái.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link