Land Rover Discovery phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa được nhà phân phối Phú Thái Mobility công bố sẽ phân phối chính hãng tại Việt Nam. Về thiết kế, điểm khác biệt đầu tiên của Discovery mới là cụm đèn trước LED đặc trưng mới với đèn chiếu sáng ban ngày đặc trưng được đặt thấp hơn phía bên trong dải, trong khi đèn báo rẽ hiệu ứng chuyển động phía trước kết hợp cùng khe hút gió bên hông.
Lưới tản nhiệt cùng cản trước được tinh chỉnh phù hợp với những chi tiết ngoại thất trên thân xe đã được làm rộng. Ở phía sau, Discovery mới trang bị đèn LED đặc trưng, được nối phía sau xe bằng tấm ốp màu đen bóng mới. Thiết kế bệ đỡ phía sau điều khiển bằng điện, đóng/mở tự động cùng với cửa khoang hành lý hoặc điều khiển thông qua bảng điều khiển trong cabin. Cửa sổ trời toàn cảnh cung cấp ánh sáng thoáng đãng cho cả 3 hàng ghế.
Bên trong, Discovery mới có cabin rộng rãi kết hợp thông tin giải trí Pivi Pro. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và tinh tế hơn, chứa màn hình cảm ứng full HD 11,4-inch lớn hơn tới 48%, giảm nhiều số lượng nút bấm đơn giản và tiện dụng, thiết kế dạng cong, viền mỏng đẹp mắt.
Kết hợp với Bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch (tuỳ phiên bản), Discovery mới cung cấp bản đồ 3D với độ nét cao bên trong màn hình hiển thị tốc độ, nhằm giúp màn hình cảm ứng ở trung tâm có thể dễ dàng điều khiển các ứng dụng khác. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn Hiển Thị Thông Tin Trên Kính Lái (HUD). Việc tích hợp điện thoại thông minh cũng đơn giản nhờ có Apple CarPlay, Android Auto và Bluetooth có thể kết nối hai thiết bị cùng một lúc. Sạc không dây là trang bị tùy chọn với khay sạc thiết kế kích thước lớn (180 x 90 mm)
Discovery còn được trang bị hệ thống tạo ion lọc không khí nội thất với công nghệ lọc bụi mịn PM2.5 trang bị có sẵn, cổng gắn phụ kiện Click and Go của Land Rover, được tích hợp vào lưng ghế trước và tương thích với phụ kiện giá gắn máy tính bảng Click and Go.; các ổ cắm sạc USB-A, ngăn làm mát trong ngăn chứa đồ trung tâm, vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới tương tự trên mẫu Land Rover Defender.
Hàng ghế trước trang bị tiêu chuẩn ghế chỉnh điện 14 hướng với các tùy chọn chức năng sưởi, làm mát và massage trên một số phiên bản. Hệ thống điều hòa không khí tự động hai vùng là trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn với hệ thống điều hòa tự động ba vùng, hay hệ thông điều hòa tự động bốn vùng với hàng ghế thứ hai điều khiển nhiệt độ riêng biệt cho hai vị trí. Trang bị bổ sung thêm cửa gió ở phía sau bệ trung tâm giúp luồng gió dành cho hàng ghế sau hiệu quả hơn 114% so với phiên bản trước (27% đối với tùy chọn điều hòa bốn vùng).
Tuỳ chọn Đóng Mở Cốp Sau Bằng Cử Chỉ có thể phát hiện động tác chân phía dưới cản sau để mở nắp khoang hành lý. Bên cạnh đó, cửa sau có trợ lực giúp giữ lại những hàng hoá rời trong khoang chứa đồ lớn với thể tích lên tới 2,391 lít và có thể tăng gấp đôi nhờ có hàng ghế tiện dụng. Ngay cả khi sử dụng toàn bộ bảy chỗ ngồi (đủ cho bảy người lớn), hành khách cao tới 1,9m và có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba và tất cả hành khách đều có chỗ để sạc các thiết bị điện tử. Ở phía bên trong, tùy chọn công nghệ Gập ghế thông minh cho phép khách hàng dễ dàng bố trí, sắp xếp chỗ ngồi ngay tại màn hình cảm ứng trung tâm hay bảng điều khiển trong khoang hành lý.
Ở phía sau, hàng ghế thứ hai đã được thiết kế lại tỉ mỉ để nâng cao sự thoải mái. Lưng ghế được cải thiện và đệm ghế dày và rộng hơn, cùng sự bố trí hàng ghế thông minh đều góp phần hỗ trợ phần dưới đùi tốt hơn và cải thiện tư thế cho người ngồi, đặc biệt giảm thiểu việc mỏi chân và có thể ngồi duỗi thoải mái. Tiện nghi được cải thiện hơn nữa nhờ việc bổ sung cửa gió ở phía sau bệ trung tâm giúp tăng luồng gió cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. Hàng ghế thứ hai được trang bị tiêu chuẩn với điều khiển trượt tiến/lùi (bằng tay), điều chỉnh ngả lưng bằng điện và gập lưng ghế 60:40 bằng điện, cùng các tùy chọn sưởi và làm mát. Ở hàng ghế thứ ba, trang bị tiêu chuẩn với chế độ điều khiển bằng tay, và tùy chọn dành cho trang bị có sưởi hay điều khiển điện.
Mọi phiên bản Discovery mới với động cơ Ingenium sáu xi-lanh đều có hệ thống dẫn động 4 bánh tiên tiến giúp tối ưu hóa sự phân bổ mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, sử dụng loạt cảm biến để phân phối mô-men xoắn phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn có tính năng tự động hạ độ cao để cải thiện hiệu quả khí động học và tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trên đường cao tốc. Hệ thống tự động hạ 40mm khi hành khách mở cửa để dễ dàng bước xuống xe, hoặc có thể hạ đuôi xe xuống 60 mm để chất/dỡ đồ dễ dàng từ khoang hành lý. Ngược lại, người lái có thể nâng gầm cao hơn tối đa 75 mm để phù hợp với các tình huống off-road. Tổng hành trình người lái có thể nâng/hạ là 115 mm và tổng hành trình hoạt động của hệ thống treo là 455 mm.
Hộp số phụ trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, có tác dụng gia tăng lực kéo (mô-men xoắn) truyền xuống bánh xe. Chế độ cầu chậm (4L/Low range) gia tăng đáng kể lực kéo của xe với tỷ số truyền lên tới 2,93:1. Khóa vi sai trung tâm (trang bị tiêu chuẩn) cho phép cầu trước và cầu sau quay đồng tốc với nhau, giúp đưa xe ra khỏi các tình huống off-road trơn trượt khi có bánh xe mất độ bám. Tùy chọn khóa vi sai cầu sau chủ động (Active Rear Locking Differential) gia tăng hơn nữa khả năng vượt địa hình khó của Discovery. Cả 2 bộ khóa vi sai có thể khóa/mở khóa tự động dựa vào cảm biến tốc độ bánh xe.
Hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics – được trang bị trên tất cả các mẫu xe – giám sát chuyển động của xe lên đến 500 lần trên một giây, phản hồi với dữ liệu của người lái hay môi trường thực tế gần như ngay lập tức để kiểm soát thân xe tốt hơn, đảm bảo một chuyến đi đầy tự tin và êm ái. Với công nghệ tùy chọn Terrain Response 2, Discovery mới có thể tự động điều chỉnh để thích ứng với từng loại địa hình riêng biệt trong khi Chế độ Lội Nước mới tối ưu hóa chiếc xe khi vượt qua vùng nước sâu – thậm chí tự động phanh khi người lái bỏ Chế độ Lội Nước, nhằm khôi phục toàn bộ hiệu suất ban đầu của hệ thống phanh.
Công nghệ Tùy chỉnh chế độ vượt địa hình Terrain Response có thể được cấu hình cho phép người lái xe tinh chỉnh quá trình điều tiết bướm ga của Discovery, thời điểm chuyển số, cài đặt hệ thống lái và hệ thống treo cho phù hợp với sở thích và yêu cầu, vì vậy khách hàng có thể cá nhân hóa trải nghiệm lái xe địa hình. Tính năng Hỗ Trợ Đổ Dốc (HDC) trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản, trong khi tính năng Kiểm soát tốc độ vượt địa hình là tùy chọn dành cho phiên bản động cơ 3.0 lít
Ngoài ra, tính năng Giám Sát Độ Sâu Lội Nước trang bị tiêu chuẩn giúp theo dõi mực nước thực tế xung quanh xe và hiển thị trên màn hình trung tâm, bao gồm hình ảnh thân xe cũng như mực nước tối đa có thể lội khiến người lái theo dõi và đánh giá được tình hình lội nước bên ngoài một cách trực quan ngay khi đang ngồi lái. Discovery mới cũng được thừa hưởng từ công nghệ ClearSight Ground View, giúp hiển thị tầm nhìn bị che khuất ngay bên dưới phần đầu xe lên màn hình cảm ứng trung tâm nhờ sự kết hợp của camera phía trước. Tính năng thông minh này là sự hiện thực hóa khái niệm nắp ca-pô trong suốt trong tương lai của Land Rover và hỗ trợ người lái khi vượt qua những đoạn đường địa hình dốc hoặc những chướng ngại vật bất ngờ trong đô thị.
Phiên bản Discovery mới được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống túi khí tiêu chuẩn bao gồm: 02 túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, 4 túi khí hông cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai, và 6 vị trí túi khí rèm tại cả 3 hàng ghế. Phiên bản Discovery S có các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như Phanh khẩn cấp, Camera 3D và Hỗ trợ giữ làn đường và tùy chọn tính năng Giám sát điểm mù, Cảnh báo phương tiện phía sau khi mở cửa (tiêu chuẩn trên phiên bản SE).
Tại thị trường Việt Nam, Discovery mới bao gồm 03 phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:
• Discovery S P300: trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, sản sinh công suất cực đại 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h. Giá bán tiêu chuẩn từ: 4.539.000.000 đồng.
• Discovery SE P300: trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, sản sinh công suất cực đại 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h. Giá bán tiêu chuẩn từ: 4.749.000.000 đồng.
• Discovery SE P360: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 209 km/h. Giá bán tiêu chuẩn từ 5.659.000.000 đồng.
Ngoài các phiên bản xây dựng cấu hình sẵn, khách hàng có thể đặt các mẫu xe với các tùy chọn, cấu hình và màu sắc nội, ngoại thất theo sở thích và cá tính riêng của khách hàng. Chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn (hoặc 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí khi mua xe và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 2 năm. Hiện tại, Land Rover Discovery mới đã có thể nhận đơn đặt hàng tại các đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc.