Motorsport»Tin tức»Ô tô»Diện kiến Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+: Mẫu xe chạy điện mạnh mẽ nhất của Mercedes

Diện kiến Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+: Mẫu xe chạy điện mạnh mẽ nhất của Mercedes

07:00 - 08/09/2021

Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ là sự kết hợp giữa hai bộ phận AMG hiệu suất cao và EQ xe chạy điện, để trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dòng EQS hiện tại.

Tại triển lãm Ô tô Munich 2021, thương hiệu Mercedes đã ra mắt chiếc limousine chạy điện đầu bảng của mình là Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ với hệ dẫn động 4 bánh đạt công suất lên tới 751 mã lực khi được trang bị gói tùy chọn Dynamic Plus.

Chiếc EQS nhanh nhất này sử dụng cấu hình hai mô tơ điện được AMG cung cấp riêng, sản sinh tổng công suất 649 mã lực và mô-men xoắn 950Nm. Nhưng khi trang bị gói Dynamic Plus, sức mạnh của EQS 53 còn gây ấn tượng hơn khi công suất nâng lên tới 751 mã lực và 1.020Nm khi vận hành ở chế độ Race Start. Điều này cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,4 giây nhanh hơn 3,8 giây so với phiên bản tiêu chuẩn và tốc độ tối đa đạt 250km/h.

Cung cấp năng lượng cho các mô tơ điện là pin lithium-ion 400V với công suất 107,8kWh cũng được AMG làm lại hệ thống điện. Theo Mercedes phạm vi hoạt động trong khoảng 526-580km theo tiêu chuẩn WLTP, thấp hơn mức 770km của phiên bản tiêu chuẩn nhưng quãng đường này không tệ đối với 1 chiếc EV tập trung vào hiệu suất có trọng lượng là 2.655kg.

Chiếc limousine hiệu suất cao này đạt tiêu chuẩn với khả năng đánh lái trục sau lên tới 9 độ, không chỉ giúp cho xe nhanh nhẹn hơn. Hệ thống treo thích ứng AMG Ride Control + tiêu chuẩn với 4 điểm liên kết phía trước và đa điểm liên kết phía sau đều được AMG nâng cấp để khả năng vận hành tốt hơn.

Sức mạnh động cơ cải thiện đồng nghĩa hệ thống phanh cũng phải được nâng cấp, với kẹp phanh 6 piston cùng đĩa 415mm phía trước và kẹp phanh 1 piston cùng đĩa 440mm phía sau. Trên cả hai trục hệ thống i-Booster tận dụng tối đa khả năng tái tạo năng lượng khi sử dụng phanh. Với lo ngại về việc không gây tiếng ồn của các mẫu xe điện, nhà sản xuất đã bổ sung thêm AMG Sound Experience, hệ thống cấu hình này phát ra tiếng ồn qua các loa trong carbin và bên ngoài xe. Âm thanh phát ra sẽ tùy thuộc vào từng chế độ lái khác nhau.

Về mặt thiết kế, biến thể AMG của EQS có cản trước sau thể thao của gói nâng cấp AMG Line. Tuy nhiên, phiên bản này có thể được phân biệt qua các chi tiết chrome dọc trên mặt ca-lăng, cánh gió sau lớn hơn và la-zăng hợp kim 21 hoặc 22 inch với thiết kế khí động học hoặc cổ điển. Ngoài ra còn gói tùy chọn AMG Night Package Dark Chrome gồm các chi tiết carbon, kẹp phanh màu đỏ. Dù có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng Mercedes-AMG EQS 53 vẫn đạt hệ số cản chỉ 0,23.

Vào bên trong, Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ được trang bị  tiêu chuẩn màn hình Hyperscreen MBUX cùng với đó là các tính năng bổ sung dành riêng cho phiên bản AMG. Những điểm nhấn thể thao khác trong cabin gồm ghế thể thap bọc da nhân tạo Artico hoặc tùy chọn da Nappa, vô lăng AMG D-Cut bọc da Nappa, pedal thể thao bằng nhôm, các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản và thảm lót cùng ngưỡng cửa có logo thương hiệu.

Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+ sẽ được công bố giá bán chính thức khi được bắt đầu mở bán vào đầu năm 2022.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link