Ford Everest 2023 đã có một màn lột xác mạnh mẽ về thiết kế. Ngoại thất xe hầm hố và thể thao hơn hẳn so với thế hệ trước. Các đường gân dứt khoát khắp thân xe tạo nên các mảng khối mang đúng chất cơ bắp Mỹ. Để làm được điều này, Ford đã tăng đáng kể chiều dài và chiều rộng cơ sở cho Everest. Kiểu dáng đầu xe có tạo hình khối vuông vức. Lưới tản nhiệt phong cách mới, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn chạy ban ngày chữ C giúp đầu xe thêm nam tính. Những chi tiết thiết kế đầu xe đặc trưng cho phong cách của các dòng xe Mỹ. Hai bên sườn xe cho cảm giác cơ bắp hơn với vòm bánh xe lớn và các đường gân nổi chạy dọc thân xe.
Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn…
Hệ thống hỗ trợ lái Everest có camera lùi, cảm biến trước, sau và camera 360 độ. Xe sử dụng hệ điều hành Sync thế hệ 4A mới nhất của Ford. Hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói.
Ngoài ra, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe thông qua ứng dụng FordPass trên Smartphone, với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở, khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Ford Everest thế hệ mới có 2 tùy chọn động cơ đi kèm 2 tùy chọn hộp số.
Trong đó, phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp SelectShift, công suất cực đại 210 mã lực tại tốc độ tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm ngay ở dải tua 1.750–2.000 vòng/phút.
Các phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn sản sinh công suất cực đại 170 mã lực ở tốc độ tua máy 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405 Nm ở dải tua 1.750-2.500 vòng/phút.
Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát). SUV này có khả năng lội nước 800 mm.
Dòng xe này sẽ đến tay người dùng vào giữa tháng 8, với 7 màu sắc ngoại thất và 2 màu nội thất. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe này cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport… và nhiều mẫu CUV khác như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8. Đây là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh rất quyết liệt tại Việt Nam.