Từng là phiên bản được nhiều khách hàng Việt mong chờ vì thiết kế thể thao cùng danh sách trang bị hấp dẫn, thế nhưng Ford Everest Wildtrak sau khi ra mắt lại không có doanh số tốt do giá bán khá cao. Nhằm thúc đẩy nhu cầu khách hàng, nhiều đại lý đã chào bán Everest Wildtrak với mức ưu đãi lên đến 50 triệu đồng, kéo giá bán thực tế của xe xuống còn 1,45 tỷ đồng – thấp hơn giá niêm yết của bản Titanium+ (1,468 tỷ đồng).
Ngoại hình Ford Everest Wildtrak 2023 mang nhiều đường nét khỏe khoắn, thể thao kế thừa từ mẫu bán tải Ranger Wildtrak. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với phần ốp mặt ca-lăng hình chữ “H” trải từ lưới tản nhiệt xuống cản trước. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha LED ma trận tương tự bản Titanium+. Mâm xe hợp kim thiết kế mới, kích thước 20 inch phối màu xám Bolder.
Ford Everest Wildtrak 2023 sở hữu khoang cabin có ghế ngồi được bọc da với tông màu đen điểm xuyết các đường chỉ màu cam, thêu logo Wildtrak. Trang bị trên xe bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình trung tâm 12 inch tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4A có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa âm thanh, hàng ghế đầu chỉnh điện, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời…
Everest Wildtrak có hệ thống trang bị an toàn hiện đại hàng đầu phân khúc gồm Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, Hệ thống cảnh báo điềm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi và giữ làn đường, Cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ tiêu chuẩn.
Về khả năng vận hành, Ford Everest Wildtrak 2023 sử dụng động cơ dầu tăng áp Bi-Turbo, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.