Motorsport»Tin tức»Ô tô»Xe điện Audi e-tron GT giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp Porsche Taycan

Xe điện Audi e-tron GT giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp Porsche Taycan

15:22 - 20/07/2022

Trong tương lai, Audi Việt Nam lên kế hoạch phân phối phiên bản thể theo RS e-tron GT. Mẫu sedan thể thao nhập khẩu Đức, lắp hai động cơ điện, gói pin lithium-ion 93 kWh, phạm vi hoạt động 425-488 km, thách thức Porsche Taycan.

Sáng 18/7, tại sự kiện họp báo ra mắt đại lý Audi Tân Bình, hãng xe Đức chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện Audi e-tron GT dành cho thị trường Việt Nam. Giá bán khởi điểm 5,2 tỷ đồng, nhưng có thể tăng nếu khách hàng chọn mua thêm trang bị và tính năng. Xe trưng bày tại buổi ra mắt đều đã có chủ, khách hàng mua mới phải chờ 6 tháng để nhận xe.

e-tron GT bán ra với hai phiên bản, gồm quattro và RS. Giá từ 5,2 tỷ đồng. Trong khi đối thủ Taycan bán ra 7 phiên bản, giá từ 4,76 tỷ đến 9,55 tỷ đồng.

Xe bố trí hai cổng sạc nằm phía sau bánh trước, tương tự Taycan. Cả hai cổng đều có sạc AC, riêng cổng bên phải thêm sạc DC. Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc nhanh đạt công suất sạc 270 kW, giúp sạc 5 phút chạy 100 km. Sạc nhanh từ 5 tới 80% gần 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với một lần sạc, xe có thể đi được 488 km với bản GT và 472 km với RS GT.

Audi e-tron GT có kích thước tổng thể 4.989 x 1.964 x 1.413 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.898 mm. Dựa theo thông số, mẫu xe của Audi dài và cao hơn Porsche Taycan, tuy nhiên chiều rộng kém hơn. Số đo cụ thể của Taycan là 4.963 x 1.966 x 1.395 mm, trục cơ sở dài 2.900 mm.

Thiết kế đầu xe của e-tron GT không còn lưới tản nhiệt, vị trí này được lắp một ốp nhựa đèn với khuôn đúc 3D. Chiếc xe điện này không có nhiều các đường gân gấp khúc, giúp tối ưu hệ số cản gió. Audi e-tron GT có hệ số cản gió là 0,24 Cd, Porsche Taycan là 0,22 Cd.

Đáng chú ý, hãng xe Đức nói đang đưa về thêm phiên bản Audi RS e-tron GT. Bản này mạnh hơn, cũng có hai mô-tơ, nhưng cho công suất 598 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây. Quãng đường tối đa đi được mỗi lần sạc là 433-472 km. Tất cả phiên bản đều có dẫn động bốn bánh quattro. Riêng bản RS GT được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén và đánh lái bánh sau.

Nội thất e-tron GT là nới tập trung công nghệ. Cabin thiết kế tập trung vào người lái, sử dụng nhiều vật liệu thân thiện môi trường. Ghế bọc da phong cách thể thao, riêng ghế lái thêm tính năng nhớ vị trí. Xe có nhiều chế độ lái, có thể tuỳ chỉnh nâng hạ gầm, đóng/mở cánh gió sau.

Xe trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo va chạm, tùy chọn chế độ lái, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường xung quanh xe… Tính năng giả lập âm thanh gồm hai bộ điều khiển âm thanh và các loa khuếch đại tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong xe. Âm thanh tổng hợp được tinh chỉnh tương ứng theo tốc độ động cơ điện, vị trí chân ga, tốc độ di chuyển, chế độ lái, cùng các thông số khác.

Tại Việt Nam, Audi e-tron GT quattro bán ra với 8 màu lựa chọn. Cả hai đều bảo hành 3 năm và pin bảo hành 8 năm. Thời gian đặt hàng là 6 tháng. Theo kế hoạch, vào cuối 2022, Audi Việt Nam sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe điện mới, đại diện hãng chia sẻ.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link