Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Giữa Hyundai Tucson và Honda CR-V, nên chọn mẫu xế nào trong phân khúc SUV hạng C tầm giá hơn 1 tỷ đồng?

Giữa Hyundai Tucson và Honda CR-V, nên chọn mẫu xế nào trong phân khúc SUV hạng C tầm giá hơn 1 tỷ đồng?

15:04 - 09/02/2022

Trong khi Hyundai Tucson mang đến sự hiện đại, thể thao của một mẫu xe thế hệ mới thì Honda CR-V vẫn giữ nguyên những nét lịch lãm, trung tính phù hợp với những khách hàng thực dụng.

Sự bùng nổ về doanh số cũng như khả năng tiếp cận xe hơi của khách hàng ngày càng cao đã khiến cho các thương hiệu xe hơi trên thị trường phải liên tục cho ra những dòng sản phẩm mới. Trong đó phải kể tới Hyundai khi thương hiệu này đã cho ra mắt khá nhiều mẫu xe thế hệ mới trong năm vừa qua như: SantaFe, Grand i10 và Tucson. Trong khi SantaFe đang là ông vua phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, Grand i10 đang lấy dần vị thế sau sự “sụp đổ” dần dần của VinFast Fadil thì Tucson lại đang gặp phải sự cạnh tranh khá lớn của các đối thủ trong cùng phân khúc. Một trong số đó chính là Honda CR-V, mẫu xe đến từ Nhật Bản vốn được khá đông khách hàng quan tâm nhờ vào khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Vậy giữa Hyundai Tucson bản 1.6 Turbo và Honda CR-V G, đâu mới là mẫu xe xứng đáng được lựa chọn hơn cả?

Ngoại thất

Giống như những mẫu xe Hàn khác sở hữu điểm mạnh về thiết kế ấn tượng, Hyundai Tucson cũng sở hữu ngoại thất khiến người nhìn bị mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo đó, mẫu xe Hàn Quốc được cung cấp ngoại thất với nhiều chi tiết nổi bật như: lưới tản nhiệt góc cạnh, thiết kế liền mạch với cụm đèn định vị ban ngày, cụm đèn chiếu sáng đặt thấp và cuối cùng là khe hút gió được mở rộng, kéo dài hết đầu xe. Không chỉ vậy, phần thân của Hyundai Tucson cũng tạo ấn tượng với những đường gân dập nổi cứng cáp, kết hợp với đó là cụm đèn hậu liền mạch với tạo hình móng vuốt mạnh mẽ ở phần đuôi xe.

Trong khi đó, đối thủ của Hyundai Tucson là Honda CR-V lại sở hữu thiết kế có phần đơn giản, trung tính, hợp với số đông là khách hàng trung tuổi. Điều này được thể hiện rõ thông qua những chi tiết nhận diện đặc trưng, được áp dụng qua nhiều thế hệ của CR-V như: cụm đèn pha vuốt nhọn nối liền lưới tản nhiệt, với thanh kim loại cỡ lớn ở phía đầu bao trọn logo Honda và cả cụm đèn hậu đặt dọc ở phía sau.

Bên cạnh thiết kế mới lạ, Hyundai Tucson còn cho thấy sự nhỉnh hơn đối thủ nhờ vào các thông số kỹ thuật. Chẳng hạn, mẫu xe Hàn Quốc có kích thước DxRxC lần lượt là 4.620 x 1865 x 1.695 (mm) cùng trục cơ sở đạt 2.755mm. Thông số này nhỉnh hơn đôi chút về chiều rộng, chiều cao và trục cơ sở so với con số tương ứng của Honda CR-V là 4.623 x 1.855 x 1.679 cùng chiều dài cơ sở là 2.660mm.

Các trang bị ngoại thất của cả hai mẫu xe này khá tương đồng với: hệ thống đèn LED; đèn pha tự động và gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp báo rẽ. Tuy nhiên, Hyundai Tucson Turbo 2022 vẫn nhỉnh hơn nhờ vào trang bị cốp điện thông minh; cửa sổ trời toàn cảnh; cảm biến gạt mưa tự động; sấy gương chiếu hậu và bộ mâm có kích thước 19 inch.

Nội thất

Dù có trục cơ sở ngắn hơn so với Hyundai Tucson nhưng Honda CR-V lại được cung cấp khoang cabin với 3 hàng ghế dạng 5+2, cho thấy cách bài trí thực dụng khá quen thuộc của một mẫu xe Nhật. Không chỉ vậy, khu vực trung tâm của Honda CR-V cũng được triển khai theo lối tối giản nhất, với cần số vật lý được đặt cao gần sát màn hình trung tâm có kích thước 7 inch. Điều này giúp cho khu vực giữa ghế lái và ghế phụ có khoảng không rộng rãi, thoải mái cho người ngồi.

Tương tự với Honda CR-V, khu vực trung tâm của Hyundai Tucson cũng được nhà sản xuất bố trí theo chiều hướng tinh gọn nhưng không kém phần hiện đại. Trong đó đáng chú ý nhất chính là phần cần số vật lý đã được chuyển sang nút bấm điện tử. Kết hợp với đó là các nút bấm cơ học được thay đổi sang dạng phím bấm cảm ứng. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm cặp màn hình có kích thước 10.25 inch gồm 1 màn hình hiển thị thông số sau vô-lăng và 1 màn hình giải trí trung tâm.

Các tiện nghị nội thất tương đồng trên 2 mẫu xe này có thể kể đến như: trang bị ghế da với hàng ghế đầu chỉnh điện; điều hòa tự động 2 vùng; cửa gió hàng ghế sau; lẫy chuyển số; phanh tay điện tử và 8 loa. Riêng Hyundai Tucson phiên bản Turbo được bổ sung thêm sưởi vô-lăng, nhớ vị trí ghế lái, sưởi/làm mát hàng ghế đầu, sạc không dây và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Khả năng vận hành

Cùng được trang bị động cơ xăng tăng áp, nhưng CR-V với cỗ máy có dung tích 1.5L lại sở hữu ưu thế hơn đôi chút so với đối thủ của mình. Theo đó, sức mạnh từ khối động cơ của CR-V cho ra công suất 188 mã lực cùng mô-men xoắn 240Nm. Con số này trên khối động cơ xăng tăng áp 1.6L của Hyundai Tucson chỉ đạt 177 mã lực và 265Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, mẫu xe Hàn Quốc lại được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Còn Honda CR-V chỉ được cung cấp hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT cho khả năng vận hành mượt mà hơn.

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe này cùng được trang bị  các tính năng như: hệ thống phanh gồm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi và các tính năng trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn/tránh va chạm với người đi bộ và 6 túi khí.

Đối với Hyundai Tucson Turbo, mẫu xe này còn được bổ sung thêm cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía trước, tính năng hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù/phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ, trong khi Honda CR-V G chỉ được cung cấp thêm camera lùi 3 góc.

Kết luận

Với giá bán 1,020 tỷ đồng, Hyundai Tucson 1.6 Turbo hiện đang sở hữu mức giá ưu đãi hơn khá nhiều so với giá niêm yết 1,048 tỷ đồng dành cho Honda CR-V G. Sự chênh lệch này sẽ là điểm nhấn giúp thu hút khách hàng quan tâm nhiều hơn với Hyundai Tucson, nhất là khi mẫu CUV Hàn Quốc còn được trang bị cả loạt tính năng ấn tượng hơn khá nhiều so với đối thủ. Trong khi đó, Honda CR-V dù sở hữu giá bán nhỉnh hơn, nhưng mẫu xe này vẫn là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng thực dụng, muốn sở hữu một mẫu xe 7 chỗ vừa tầm tiền cũng như có khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link