Theo một tư vấn bán hàng của Haval, Jolion dự kiến về Việt Nam trong tháng 8 năm nay với 2 phiên bản máy hybrid và 1 phiên bản máy xăng. Riêng phiên bản máy xăng sẽ lắp ráp trong nước, nhưng ra mắt sau. Hiện tại, Jolion đã được các đại lý Haval nhận đặt cọc với giá dự kiến quanh mốc 700 triệu đồng.
Ở Thái Lan (thị trường xuất khẩu Haval H6 sang Việt Nam), Haval Jolion cũng có 2 phiên bản máy hybrid, bao gồm Sport và Ultra, giá bán 799.000 – 999.000 baht, tương đương 550 – 685 triệu đồng. Giá bán niêm yết tại Việt Nam đương nhiên sẽ cao hơn một chút.
Haval Jolion sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.472 x 1.841 x 1.626 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Thông số này lỡ cỡ giữa nhóm SUV/CUV hạng B+ và C. Cụ thể, chiều dài cơ sở của Jolion ngang Mazda CX-5 và Honda CR-V, nhưng chiều dài tổng thể chỉ ngang Toyota Corolla Cross. Chiều cao gầm 168 mm.
Ngoại trừ kiểu dáng tổng thể có phần tròn trịa, lưới tản nhiệt “sao rơi” thì thiết kế Jolion có nhiều điểm khác hẳn “đàn anh” H6. Cụm đèn trước lớn được thiết kế dạng chữ T cách điệu. Cụm đèn chiếu sáng chính LED có 3 thấu kính. Đèn hậu LED cũng kiểu chữ T, có phong cách tương tự một số xe Kia đời mới gần đây. Mâm xe kích thước 18 inch.
Động cơ hybrid của Jolion là máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản này có tùy chọn 4 chế độ lái: Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết.
Trong khi đó, máy thuần xăng 1.5L tăng áp, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, dùng hộp số và hệ dẫn động tương tự bản hybrid.
Haval Jolion bán tại Thái Lan có nhiều tính năng an toàn ADAS tiên tiến, như hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù… cộng thêm camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước sau và 6 túi khí.