Motorsport»Chơi xe»Độ xe»Huyền thoại xe đua Ford GT40 hồi sinh với phiên bản chạy điện toàn phần

Huyền thoại xe đua Ford GT40 hồi sinh với phiên bản chạy điện toàn phần

08:00 - 27/02/2022

Phiên bản chạy điện của Ford GT40 do hãng Everatti sản xuất sẽ có công suất 800 mã lực, cùng phạm vi 201km.

Khi kỷ nguyên của Ford GT kết thúc, thì cũng là lúc nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì không đủ tiền và may mắn để trải nghiệm những mẫu xe tri ân dòng GT40. May mắn thay, một số nhà sản xuất trên khắp thế giới đã tạo ra các bản sao phù hợp và các mẫu xe tiếp nối nhằm giúp những người yêu xe được trải nghiệm dòng xe huyền thoại này. Và Everatti là một trong số đó.

Vốn là chuyên gia về điện khí hóa, Everatti gần đây đã bắt đầu sản xuất hệ truyền động sạch cho các mẫu xe mang tính biểu tượng như Porsche 911. Năm ngoái, Everatti đã xác nhận rằng hãng đang nghiên cứu một mẫu GT40 với các chuyên gia sao chép tại Superformance, và được cả Ford và Shelby cho phép bổ sung các mẫu xe phục chế vào danh sách sản phẩm chính thức của cả hai.

Mặc dù các thông tin chi tiết về GT40 chạy điện rất ít ỏi, nhưng cuối cùng hãng cũng đã đạt được một số tiến độ trong thiết kế cuối cùng, để công bố đầy đủ thông số kỹ thuật với thiết bị tiêu chuẩn và tùy chọn.  Theo đó mẫu GT40 được xác nhận rằng sẽ có một hệ truyền động hai động cơ, giống như của các mẫu xe điện hiệu suất cao ngày nay. Công suất sẽ đạt đến 800 mã lực và 799 Nm mô men xoắn, giúp xe chạy được từ 0-96km/h chỉ trong vòng chưa đầy 4 giây.

Năng lượng sẽ được cung cấp từ một bộ pin làm mát bằng chất lỏng 46 kWh tương đối nhỏ, được thiết lập để có phạm vi chạy là 201km/h. Việc kết hợp sạc nhanh một chiều và xoay chiều cũng như là các chế độ lái thể thao và thoải mái đã giúp cho xe trở nên linh hoạt hơn. Hệ động lực này đương nhiên sẽ rất yên tĩnh, nhưng người lái có thể có cảm giác như một mẫu xe động cơ đốt trong hiệu năng cao nhờ tiếng pô giả lập.

Các thành phần trên sẽ được gắn vào một khung gầm liền khối bằng thép cán, được lắp ráp tại nhà máy do Superformance cung cấp và được sơn một loạt các màu sắc. Độ linh hoạt được cung cấp bởi hệ thống treo trước và sau độc lập hoàn toàn, được hưởng lợi từ giảm xóc Bilstein và lò xo H&R. Bốn đĩa phanh tản nhiệ với kẹp phanh Willwood đảm bảo rằng xe sẽ có thể dừng lại ngay lập tức khi cần.

Everatti GT40 có thể được lắp ráp theo cấu hình tay lái thuận hoặc nghịch, đáp ứng cho khách hàng trên toàn thế giới. Bên trong cabin của tất cả các mẫu xe, điều hòa không khí sẽ là tiêu chuẩn cùng với cặp ghế kiểu nguyên bản có đinh tán màu bạc. Tùy theo nhu cầu của người dùng mà hãng cũng có thể bổ sung cảnh báo và thiết bị theo dõi, hệ thống âm thanh tùy chỉnh, camera cùng cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, gò nổi chừa chỗ cho mũ bảo hiểm trên mui xe, vây gió phía trước tăng lực nén không khí, và giảm xóc có thể điều chỉnh Ohlins nhằm phục vụ cho những ai muốn sử dụng xe trên đường đua. Một thanh chống lật và ống thở phía sau cũng sẽ phù hợp cho mục đích này.

Về mặt trực quan, Everatti cho biết hãng có thể cung cấp các loại sơn đặc biệt như sơn hoàn thiện nhiều lớp, mờ hoặc có hiệu ứng ngọc trai. Nếu người mua muốn thể hiện đẳng cấp của mình, thì có thể tự tay mình lựa chọn thân xe màu Gulf livery được cấp phép chính thức bởi Gulf Oil International. Những ai muốn cải thiện cabin của mình cũng sẽ được đáp ứng với các vật liệu tùy chỉnh cho nội thất có sẵn.

Giá của Everatti GT40 dao động theo từng trường hợp cụ thể, và người mua có thể đặt trước xe. Phát biểu về sản phẩm sắp tới, Justin Lunny, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Everatti cho biết : “Đây là mối quan hệ hợp tác hoàn hảo. Trọng tâm duy nhất của cả Everatti và Superformance là những chiếc xe mang tính biểu tượng. Lance và nhóm của anh ta là những người được ủy quyền tiếp nối khung gầm của một số mẫu xe huyền thoại trong lịch sử.

Mặc dù tôi sẽ luôn thích một chiếc GT40 chạy bằng động cơ V8, nhưng cũng sẽ không nghi ngờ gì về hiệu suất cực cao của hệ truyền động EV tiên tiến của Everatti. Tôi thực sự ấn tượng với nỗ lực Everatti đã vượt qua để duy trì sự phân bổ trọng lượng và đặc điểm của chiếc xe nguyên bản. Điện khí hóa là tương lai về nhiều mặt, và cũng là một lựa chọn khác cho những ai yêu thích dòng xe thể thao cổ điển”.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link