Tất cả những chiếc xe bị triệu hồi đều từ đời 2016, bao gồm Audi A3 Cabriolet, A3 E-Tron, A3 Sedan, R8, S3 Sedan, TT Coupe, TT Roadster, Volkswagen E-Golf, Golf, Golf GTI, Golf R và Golf Sportwagen.
NHTSA cho biết, những chiếc xe bị triệu hồi được lắp ráp với bộ bơm túi khí hành khách được sản xuất cùng lô với chiếc Audi A3 bị nổ túi khí gần đây.
Khi được kích hoạt, bộ bơm túi khí có thể kích hoạt theo cách làm nổ tung vỏ túi khí, làm bắn các mảnh kim loại và nhựa về phía người ngồi trong xe. Điều này thực tế sẽ gây ra thương tích hơn là bảo vệ hành khách.
Đã có một khách hàng bị thương do túi khí lỗi và sự cố đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi. Volkswagen chưa xác định chính xác vấn đề nhưng đã tìm ra các túi khí có khả năng bị lỗi. Việc triệu hồi cũng chỉ dành cho túi khí phía trước. Tài liệu cho việc thu hồi dường như cho thấy các bộ phận bị ảnh hưởng đến từ hai nhà sản xuất Joyson Safety Systems và ARC.
Việc sửa chữa chỉ đơn giản là thay thế túi khí. Đại lý Volkswagen hoặc Audi sẽ thay thế túi khí bị thu hồi bằng một túi khí mới hơn, đã được sửa đổi. Công việc sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.