Vào tháng 3 năm 2021, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Stuttgart đã nhận được báo cáo từ Mỹ về các trường hợp lỗi. Mercedes sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra. Từ kết quả phân tích hãng xác định rằng các phần tách rời của cửa sổ không phải là kết quả của lỗi thông số kỹ thuật sản phẩm hoặc lỗi thiết kế. Nguyên nhân đến từ các bộ phận được sản xuất thêm trong một đợt triệu hồi an toàn của Mercedes chứ không đến từ xe ban đầu.
Hãng xe Đức đã tiến hành các phân tích sâu hơn để xác định cơ chế hỏng hóc của các bộ phận được thiết kế lại. Thông báo được đưa ra đó là: “Một số biện pháp làm lại trong nhà máy lắp ráp xe có thể không được thực hiện theo thông số kỹ thuật sản xuất hiện tại”. Các biện pháp làm lại cho biết việc tháo và lắp lại các thanh viền cửa sổ tại nhà máy lắp ráp.
Vào tháng 7 năm 2021, tài liệu về quy trình làm lại của các dây chuyền lắp ráp khác nhau đã được phân tích. Mercedes cũng bắt đầu một nỗ lực “để xác định xem một công nhân hoặc nhóm lắp ráp cụ thể có thể đã gây ra sai lệch đó hay không”.
Tuy nhiên, do thiếu tài liệu đầy đủ về quá trình làm lại, Mercedes-Benz không thể xác định các yếu tố cụ thể gây ra việc các thanh viền cửa sổ bị lỏng hoặc bay ra khỏi các phương tiện nói trên.
Để giải quyết vấn đề, các đại lý sẽ được hướng dẫn kiểm tra việc lắp đặt các thanh trang trí trên cửa sổ cửa sau. Nếu cần, các đại lý sẽ làm lại chúng. Ngày xác định các phương tiện bị ảnh hưởng từ ngày 20 tháng 5 năm 2019 đến ngày 7 tháng 4 năm 2022 và từ năm 2020 đến năm 2022.
Những cái tên nằm trong đợt triệu hồi là: Maybach GLS 600, AMG GLS 63, GLS 580, GLS 450, AMG GLE 63 S, 53, GLE 580, GLE 450, GLE 400 e và GLE 350.