Được đặt tên theo những cơn gió đông bắc Địa Trung Hải, mẫu Grecale với động cơ đốt trong được giới thiệu cùng biến thể hoàn toàn chạy điện của dòng Forgole được công bố gần đây. Mẫu xe điện sẽ xuất hiện tại thị trường một năm sau mẫu xe xăng với ngoại hình tương tự, chỉ khác là mang lưới có các thanh tản nhiệt và bộ mâm khí động học.
Về phần ngoại hình, mẫu Grecale mang dáng vẻ thể thao, nhưng vẫn đủ để không bị nhầm là phiên bản thu nhỏ của Levante. Mặc dù vấp phải một số quan ngại về việc sẽ giống Ford Puma do có điểm tương đồng về đèn pha, nhưng xe vẫn có những nét riêng của mình. Với phiên bản Trofeo, mẫu xe này mang cửa hút khí rộng rãi kiêm một phần của bộ body kit hung dữ, tạo nên vẻ ngoài đặc biệt quyến rũ.
Ở phiên bản hàng đầu Trofeo, trái tim của xe là một động cơ V6 dung tích 3l có ở MC20, được hoàn thiện bằng một cặp tăng áp sản sinh ra 523 mã lực ở mức 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 620Nm ở mức 3.000 vòng/phút. Công suất như vậy cho phép xe đi từ 0-100km/h trong 3,8 giây, kèm theo tốc độ tối đa 285km/h.
Động cơ của mẫu Grecale Trofeo được đi kèm với một hộp số tự động ZF 8 cấp, truyền sức mạnh vào thiết lập dẫn động tất cả các bánh với bộ vi sai điện tử hạn chế trượt phía sau. Bản bốn xi lanh có vi sai mở hoặc vi sai giới hạn trượt, cùng với một phiên bản khác của hộp số tự động tám cấp.
Nói về phần còn lại, cả hai mẫu thấp hơn đều sử dụng một động cơ tăng áp dung tích 2l với công nghệ mild-hybrid có cùng mô men xoắn 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Tuy nhiên phiên bản cấp thấp nhất GT lại có 296 mã lực ở mức 5.750 vòng/phút và mất 5,6 giây để đi từ 0-100km/h, trong khi phiên bản tầm trung Modena có 325 mã lực và chỉ mất có 5,3 giây. Cả hai đều có tốc độ tối đa là 240 km/h.
Bên cạnh đó, một số thông số kỹ thuật sơ bộ liên quan đến mẫu Forgole không phát thải đã được Maserati chia sẻ. Ngoài màu sơn Rame Folgore độc quyền ra, Grecale EV còn đi kèm với một bộ pin khá lớn công suất 105 kWh sử dụng công nghệ 400V. Động cơ điện của xe sẽ cung cấp mô-men xoắn kết hợp gần như tức thời 800 Nm.
Maserati cho biết mẫu Grecale mới dài 4.846 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.670 mm. Ở hai phiên bản Modena và Trofeo, chiều rộng cơ sở 1.948 mm được tăng thêm 34 mm. Cả ba phiên bản đều có chung chiều dài cơ sở 2.901 mm, đồng nghĩa với việc có rất nhiều chỗ để chân cho các hành khách phía sau.
Về mặt nội thất, mẫu Grecale là ví dụ tiêu biểu mới nhất cho việc có nhiều màn hình. Cụ thể thì bên trong xe có những 4 màn hình xét theo mặt kỹ thuật. Bản thân cụm đồng hồ cũng là một màn hình, bên cạnh màn hình kỹ thuật số và cặp màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm. Cả cụm đồng hồ lẫn màn hình cảm ứng phía trên đều có kích thước 12,3 inch, trong khi màn hình phía dưới lại chỉ có 8 inch. Không những thế, các nút và núm điều khiển thiết lập điều hòa cũng bị màn hình dưới “nuốt mất”.
Nếu người dùng muốn có thêm màn hình, Maserati sẽ cung cấp thêm một tùy chọn màn hình HUD, với góc nhìn, độ tương phản và độ sáng được hứa hẹn đứng đầu phân khúc. Ngoài ra, bộ mâm tiêu chuẩn 19 inch của Grecale có thể được thay bằng một bộ khác có kích thước 20 hoặc 21 inch với một khoản phí nhất định. Người mua có thể thêm một hệ thống am thanh Sonus faber 21 loa cao cấp với công suất 1000 W.
Giá bán mẫu Grecale tại Mỹ đã được Maserati chia sẻ. Cụ thể phiên bản GT sẽ có giá khởi điểm 63.500 USD (1,4 tỷ đồng). Phiên bản Modena Limited Edition sẽ có giá 77.400 USD (1,7 tỷ đồng). Cả hai mức giá đều không bao gồm phí xử lý và vận chuyển 1.495 USD (34 triệu đồng).
Châu Âu sẽ là nơi đầu tiên có Grecale trong nửa đầu năm nay, đến mùa thu xe sẽ xuất hiện ở Hoa Kỳ, Canada và một số nước Mỹ La Tinh.