Sau gần hai năm Audi bổ sung thành phiên mới R8 V10 RWD vào trong gia đình R8 của mình. Đến nay, nhà sản xuất ô tô Đức đã giới thiệu thêm một phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe này với tên gọi R8 V10 Performance RWD. Chiếc xe này sẽ thay thế cho người tiền nhiệm RWD tiêu chuẩn trước đó và vẫn được cung cấp dưới dạng coupe và mui trần (Spyder).
R8 V10 Performance RWD giữ nguyên động cơ V10 5,2L hút khí tự nhiên, nhưng hiện tại công suất đã là 570PS và mô-men xớn 550Nm. Các con số này tăng thêm 30PS và 10Nm so với trước đây. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép S tronic 7 cấp số và bộ vi sai chống trượt cơ khí. Chiếc Coupe mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h (3,8 giây đối với Spyder) và tốc độ tối đa đạt 329km/h (327km/h đối với Spyder). Trọng lượng của chiếc Spyder là 1.695kg, nặng hơn so với chiếc Coupe là 1.590kg.
Audi đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo tay đòn kép và hệ dẫn động cầu sau. Do đó người lái sẽ có thể thực hiện những pha “drift có kiểm soát” khi ở chế độ Sport với hệ thống Kiểm soát ổn định ESC tắt. Ngoài ra hãng xe Đức còn bổ sung chế độ lái Dynamic tùy chọn để mang tới những phản hồi chính xác hơn khi vào cua cũng như di chuyển ở tốc độ thấp như đỗ xe.
Các tùy chọn khác bao gồm bộ lốp Cup có kích thước 245/30 trước và 305/30 sau, cùng với đó là nâng cấp lên hệ thống phanh gốm với vành 19 inch so với phanh bố thép với vành 18 inch tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là các chi tiết sơn đen mờ như lưới tản nhiệt, bộ chia gió trước, lưới tản nhiệt sau và ống xả hình oval.
Ngoại thất có sẵn 10 màu sơn, bao gồm cả màu Ascari Blue Metallic trước đây chỉ dành cho R8 V10 performance quattro. Gói Edition cung cấp bộ la-zăng 20 inch màu đồng, kẹp phanh màu đỏ, cánh gió sau bằng sợi carbon và logo màu đen. Bên trong có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch, vô lăng đa chức năng bọc da và tùy chọn ghế thường hoặc thể thao bọc da và Alcantara. Gói “R8 Performance” cũng được trang bị ghế bọc da Alcantara màu đen và chỉ khâu màu Mercato Blue cùng nhiều chi tiết bằng sợi carbon.
Audi R8 V10 Performance RWD Coupe có giá bán 149.000 Euro (3,9 tỷ đồng) tại Đức, trong khi Spyder nhỉnh hơn một chút với giá 162.000 Euro (4,2 tỷ đồng).