Dù Mercedes đã sản xuất những dòng sedan hạng sang cỡ lớn trong rất nhiều năm, nhưng phải tới chiếc xe với mã hiệu W116 được sản xuất từ năm 1972 tới 1980, hãng mới chính thức khai sinh ra dòng S-Class. Sau đó tới năm 1979, thế hệ thứ 2 của S-Class với tên mã W126 đã nhanh chóng được tung ra. S-Class W126 được ưa chuộng tới nỗi tới tận tháng 4 năm 1992, chiếc xe mới chính thức bị khai tử để nhường chỗ cho thế hệ kế tiếp mang mã W140 với thiết kế vuông vức hơn.
Tại Việt Nam, dòng xe này được nhập về dưới dạng xe cũ trong thập niên 90 của Thế kỷ XX. Nhưng tới hiện tại, không còn nhiều chiếc 560 SEL đang lăn bánh trên những đường phố Việt. Những chiếc xe còn “sống sót” đa số cũng được người chơi xe cổ săn lùng để phục chế lại.
Một người chơi xe đã tới xưởng phục chế Rcustom Shop ở Đồng Nai để làm mới lại chiếc xe hàng hiếm của mình. Để khiến chiếc xe có vẻ ngoài thể thao trong khi vẫn giữ được sự uy nghi, RCustom đã trang bị bộ nẹp bodykit xung quanh bên dưới 560 SEL, đồng thời hạ thấp hệ thống treo. Tông màu đen bóng cũng được xưởng độ lựa chọn, phủ lên toàn bộ lớp vỏ ngoài và lưới tản nhiệt, trong khi nhiều logo Mercedes đã được thay bằng chữ B của hãng độ Brabus.
RCustom đã bọc lại toàn bộ cabin của xe trong da cũng có màu đen “ton-sur-ton” với ngoại thất, với bề mặt các ghế ngồi và ốp cửa chần chỉ vân dọc. Trong khi đó lấy cảm hứng từ những chiếc xe siêu sang ngày nay, phần thảm sàn hay các tấm ốp đỡ chân đã có vân chần chỉ kiểu con thoi. Dù đã được sản xuất từ hơn 30 năm trước nhưng 560 SEL vẫn có đầy đủ hệ thống cửa kính điện hay điều hoà 2 vùng.
Khi phong trào chơi xe cổ ngày càng nở rộ, những chiếc Mercedes W126 nói chung và 560 SEL nói riêng đã được người chơi săn lùng bởi sức mạnh vẫn đủ dùng trong thời hiện đại và thiết kế sang trọng, uy nghi nhưng qua bàn tay của những người thợ máy Việt Nam chiếc xe lại khoác lên vẻ thanh lịch đầy khỏe khoắn.