Trong những ngày đầu tháng 2, nhiều thông tin tại Nhật đã dấy lên xoay quanh việc Mitsubishi Outlander PHEV (bản hybrid sạc điện) sẽ có một phiên bản hiệu suất cao. Tìm hiểu sâu hơn một chút, những thông tin trên xuất phát từ Best Car – một tạp chí xe uy tín của Nhật về Toyota và… tầm trung về các thương hiệu khác. Theo Best Car, đơn vị phát triển Mitsubishi Outlander PHEV hiệu suất cao là Ralliart – phân nhánh thể thao đã được Mitsubishi hồi sinh cách đây 2 năm.
Nếu như dự án Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart là có thực, đây chắc chắn không phải là một mẫu xe chỉ nâng cấp thiết kế. Đương nhiên, yếu tố này của xe sẽ được tăng cường với những yếu tố như mâm hợp kim 22 inch thể thao, vòm bánh rộng hay cản trước/sau mới (tham khảo từ concept Vision Ralliart 2022).
Tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất của xe sẽ xoay quanh khung gầm và hệ truyền động. Hệ thống treo mới thấp hơn, hệ thống đánh lái tinh chỉnh mới và thông số vận hành cao hơn sẽ có trên Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart.
Công suất tham khảo của Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart có thể là 286 mã lực, cao hơn một chút so với mốc 248 đơn vị của bản hybrid tiêu chuẩn.
Ngoài Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart, phân nhánh Ralliart trong thời gian qua còn được đồn thổi đang làm Triton hiệu suất cao. Phân nhánh này đã hoạt động rất tích cực sau khi được hồi sinh vào 2022 sau khi vắng bóng trên thị trường 12 năm. Ngay khi vừa trở lại vào cuối 2022, một mẫu Triton độ của họ đã vô địch giải Asia Cross Country Rally.
Giá Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart được dự kiến rơi vào khoảng 5,5 tới 6 triệu yên tương đương 901,2 tới 983,1 triệu đồng.