Motorsport»Tin tức»Xe máy»Moto Guzzi V100 Mandello 2022 gây chú ý với hệ thống khí động học thích ứng tại EICMA 2021

Moto Guzzi V100 Mandello 2022 gây chú ý với hệ thống khí động học thích ứng tại EICMA 2021

08:00 - 29/11/2021

Moto Guzzi V100 Mandello 2022 sở hữu khối động cơ V-Twin mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm của hãng xe Ý, cùng hệ thống khí động học thích ứng lần đầu xuất hiện.

Moto Guzzi đã dành phần lớn thời gian của năm 2021 để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Từ việc ra mắt các phiên bản kỷ niệm cho tới ra mắt cuốn hồi ký ghi lại quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu trong vòng 100 năm qua, Hãng Ý đã không để sót một chi tiết nhỏ nào trong một năm đáng nhớ của mình.

Mặc dù bận rộn nhưng họ vẫn cố gắng ra mắt một chiếc sport-tourer hoàn toàn mới là V100 Mandello, mẫu xe này báo hiệu một bước chuyển mình của nhà sản xuất Genova trong vòng 100 năm tới. Sau lần đầu giới thiệu cách đây chưa lâu, cuối cùng Moto Guzzi cũng cung cấp đầy đủ thông tin về mẫu xe mới nhất của mình.

Moto Guzzi V100 Mandello 2022 được trang bị động cơ V-Twin nằm ngang, DOHC, dung tích 1.042cc, 8 van, làm mát bằng dung dịch, cho ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 105Nm. Động cơ mới trên V100 Mandello không chỉ mạnh mẽ nhất trong số các mẫu xe hiện tại của Moto Guzzi mà nó còn có thiết kế nhỏ gọn, ngắn hơn 4inch so với động cơ của V85 TT.

Cỗ máy V-Twin được đặt trong bộ khung thép ống kết nối với gắp sau bằng nhôm. Tuy chiều chiều dài cơ sở 1.486mm nhỉnh hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc nhưng bộ khung chắc chắn mang tới sự ổn định trên đường trường đồng thời mang tới cảm giác lái thể thao trên các cung đường đèo núi. Hệ thống treo điện tử Ohlins Smart EC 2.0 tự động điều chỉnh theo phong cách chạy của người lái mang tới hiệu hiệu suất vận hành tối đa trong mọi điều kiện.

Bên cạnh hệ thống treo hiện đại, Mandello còn sở hữu ECU Marelli 11MP, bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS trong cua và 4 chế độ lái (Travel, Sport, Rain và Road). Mỗi chế độ lái sẽ điều chỉnh kiểm soát lực kéo, phanh động cơ, hệ thống treo bán chủ động và sức mạnh động cơ phù hợp với điều kiện chạy. Người lái có thể điều chỉnh các tính năng thông qua màn hình TFT 5 inch.

Moto Guzzi có thêm một bước tiến mới trong công nghệ trên V100 khi lần đầu áp dụng hệ thống khí động học thích ứng. Tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh hai cánh gió gắn trên bình xăng để cải thiện tính khí động học. Hãng khẳng định rằng tính năng này làm lệch hướng gió nhiều hơn tới 22%, mang tới cảm giác lái thoải mái phù hợp với những đoạn đường thoáng chạy tốc độ cao.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link