Motorsport»Tin tức»Xe máy»Ngắm nhìn Yamaha Neo’s: Mẫu xe điện độc đáo dành riêng cho thị trường châu Âu nhưng lại lắp ráp tại Việt Nam

Ngắm nhìn Yamaha Neo’s: Mẫu xe điện độc đáo dành riêng cho thị trường châu Âu nhưng lại lắp ráp tại Việt Nam

10:00 - 22/03/2022

Dù có xuất xứ từ nhà máy tại Hà Nội, nhưng mẫu xe máy điện của Yamaha lại chỉ được cung cấp tới thị trường châu Âu và một số thị trường khác ngoài Việt Nam.

Theo thông tin được chia sẻ, Yamaha Việt Nam đã chính thức đưa vào vận hành nhà máy sản xuất xe điện của hãng vào ngày 16/3 vừa qua. Nhà máy này được đặt trong khuôn viên xưởng sản xuất xe máy truyền thống của hãng tại Hà Nội và là nhà máy đầu tiên ngoài Nhật Bản sản xuất các dòng sản phẩm xe điện. Trong đó ấn tượng nhất là mẫu xe điện Neo’s, được cung cấp dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Thiết kế của mẫu xe điện nhà Yamaha được phát triển theo dạng một mẫu scooter quen thuộc, có kích thước DxRxC lần lượt là 1.875 x 695 x 1.120 (mm), khoảng sáng gầm 135mm, chiều cao yên 795mm cùng khối lượng 90kg (bao gồm cả pin). Với kích thước này, mẫu xe điện Neo’s của Yamaha có kích thước tương đương với mẫu xe tay ga Latte cùng thương hiệu. Không những thế, Neo’s còn sở hữu chiều cao yên tương đương với mẫu xe tay ga đang rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại là Honda SH.

“Trái tim” của Yamaha Neo’s là khối động cơ điện xoay chiều có công suất 2.300 W (3,1 mã lực) cùng mô-men xoắn 136Nm. Sức mạnh này tương đương với một chiếc xe máy truyền thống sử dụng động cơ 50cc, nhưng chỉ giúp cho mẫu xe của Yamaha có khả năng đạt tốc độ dưới 50km/h. Để cung cấp sức mạnh cho động cơ, Yamaha Neo’s được sử dụng hệ thống pin lithium-ion do một công ty Nhật Bản phát triển, sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc, có dung lượng 19,2 Ah cùng thời gian sạc 8 tiếng, cho phép đáp ứng khả năng vận hành liên tục khoảng 70 km. Ngoài ra, cốp dưới yên xe còn có thể để thêm một pin dự phòng, nhưng là trang bị tuỳ chọn phải mua thêm với những khách hàng có nhu cầu.

Theo chia sẻ từ đại diện của nhà sản xuất, dây chuyền lắp ráp của Yamaha tại Hà Nội sẽ có khả năng sản xuất khoảng 50 chiếc/ngày ở thời điểm hiện tại và có thể đáp ứng ở nhu cầu cao khi thị trường cần. Dự kiến lô xe đầu tiên cho thị trường châu Âu sẽ có số lượng đạt 10.000 chiếc.

Đáng chú ý, dù được sản xuất tại Việt Nam nhưng Yamaha Neo’s lại không được cung cấp cho thị trường này. Trong số các thương hiệu xe máy truyền thống, hiện chỉ có SYM đang sản xuất và phân phối xe máy điện ra thị trường. Còn với Honda, thương hiệu này từng đưa xe điện về Việt Nam để nghiên cứu tính khả thi nhưng chưa tiến hành phân phối cụ thể.  Riêng chỉ có VinFast và Pega là hai thương hiệu xe điện đang được đầu tư khá bài bản và có nhiều sản phẩm được phân phối ra thị trường ở thời điểm hiện tại.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link