BMW C400X và C400GT lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018. Trải qua 3 năm có mặt trên thị trường, hiện tại hai mẫu tay ga phân khối lớn vừa được hãng xe Đức nâng cấp về mặt công nghệ cũng như động cơ để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro5. Còn lại về thiết kế đều không thay đổi so với phiên bản cũ.
Nâng cấp đầu tiên trên cặp đôi C400 là trang bị bướm ga điện tử hay còn gọi là “E-gas”, hệ thống này giúp ổn định tay ga khi vận hành không tải. Ngoài ra, BMW Motorrad còn điều chỉnh lại hệ thống ống xả, cảm biến oxi và đường hút/xả của đầu xi-lanh. Không những vậy các lò xo bên trong bộ ly hợp của C400 được thay đổi nhằm loại bỏ độ trễ khi vặn ga. Cụ thể lực ép lò xo tăng lên đồng thời lực kéo của động cơ cũng tăng lên khi bộ ly hợp bắt đầu hoạt động.
Sức mạnh động cơ không có gì thay đổi so với trước đây, khối động cơ xi-lanh đơn 4 van, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất 34 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35Nm tại 6.000 vòng/phút. Hệ thống cân bằng tự động ASC được hiệu chỉnh lại giúp tự động cân chỉnh hệ số ma sát của hai bánh xe khi thay lốp đồng thời phản ứng nhạy hơn khi gặp đường trơn trượt. Ngoài ra hệ thống phanh cũng có sự can thiệp ở hai heo trước nhằm cung cấp lực phanh chính xác hơn, cùm phanh trước và phanh sau căn chỉnh lại để phân bổ lực phanh tốt hơn.
Bên cạnh đó còn có những nâng cấp khác trên cặp đôi C400 gồm đèn chiếu sáng trong cốp có dung tích 31 lít, hộc chứa đồ trước tích hợp thêm cổng sạc USB song song với cổng sạc 12V có sẵn. Hiện tại BMW C400X và C400GT đều có 3 lựa chọn về màu sắc.