Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Porsche 911 GT3 Cup thế hệ mới ra mắt tại Mobil 1 Supercup Monaco GP

Porsche 911 GT3 Cup thế hệ mới ra mắt tại Mobil 1 Supercup Monaco GP

07:00 - 25/05/2021

Mẫu xe mới của Porsche sử dụng nhiên liệu sinh học tái tạo 911 GT3 Cup đã được ra mắt tại đường đua Monaco GP, thuộc hệ thống giải Mobil 1 Supercup.

Mùa giải Porsche Mobil 1 Supercup mới đã bắt đầu vào cuối tuần qua như một cuộc đua hỗ trợ cho chặng đua F1 Monaco GP. Đây đã là mùa giải thứ 29 được tổ chức với tám cuộc đua được diễn ra để hỗ trợ cho lịch F1. Nhưng điểm đặc biệt thu hút người xem hơn cả lại đến từ sự ra mắt của một mẫu xe đua mới – chiếc 911 GT3 CUP thế hệ 992, sử dụng nhiên liệu sinh học tái tạo.

Được biết, nhiên liệu tái tạo nói trên có tên đã được sản xuất và lên kế hoạch sử dụng trong suốt mùa giải 2022. Có tên gọi là eFuel, nó được phát triển dựa trên hydro và sản xuất bằng năng lượng điện tái tạo. Cụ thể, đó là một hỗn hợp nhiên liệu được làm chủ yếu từ các thành phần có nguồn gốc sinh học như các phế phẩm thực phẩm. Theo dự kiến, nhiên liệu đua tái tạo Esso này được dự đoán sẽ giảm đến 85% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, khi được pha trộn với các tiêu chuẩn nhiên liệu hiện hành của thị trường cho các phương tiện chở khách ngày nay.

Còn với mẫu xe mới ra ra mắt, đây là chiếc 911 GT3 Cup được thiết kế đem lại nhiều điểm mới mẻ hơn cho các tay lái, hứa hẹn đem lại khả năng vận hành ấn tượng. Kết cấu thân vỏ của xe nhiều nhôm hơn với tỷ lệ 70% nhôm và 30% thép so với tỷ lệ 30:70 ở thế hệ GT3 Cup trước đó. Tuy nhiên, trọng lượng khô của chiếc xe mới lại tăng thêm 35 kg so với người tiền nhiệm lên 1.260 kg nhờ bổ sung các thanh chống an toàn bằng thép trong khoang cabin.

Hệ thống treo của 911 GT3 Cup cũng được áp dụng cách bố trí tương tự chiếc GT3 phiên bản dành cho đường trường đã được công bố vào hồi tháng 2. Đồng thời, đây là lần đầu tiên hệ thống lái trợ lực cơ điện được cung cấp cho GT3 Cup. Ở trong khoang cabin, ghế ngồi có thể được điều chỉnh độ cao ở hai cấp độ, trong khi vô-lăng đa chức năng được thiết kế lại theo phong cách của 911 GT3 R thuộc nhóm GT3. Các nút chiếu sáng đã được sắp xếp lại sau phản hồi của trình điều khiển.

Mặc dù sử dụng nhiên liệu sinh học nhưng động cơ của chiếc xe vẫn khá mạnh mẽ với khối V6 4.0L sản sinh công suất lên đến 510 mã lực, trong khi mô-men xoắn tối đa là 470 Nm. Cũng như trước đây, sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn sáu cấp ly hợp đơn và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học. Trong khi đó, bộ truyền động sang số hiện được cung cấp bởi một động cơ điện khí nén, cung cấp khả năng chuyển số nhanh hơn, khả năng thực hiện chẩn đoán trực tiếp, cũng như giảm nguy cơ hư hỏng trong trường hợp có lỗi sang số.

Đối với cuộc đua, mùa giải  được bắt đầu ở Monaco và do không được phép trước thử nghiệm trên đường phố trước cuộc đua, nên đây là một bài kiểm tra lớn đối với các tay đua và những chiếc xe mới của họ. Theo Oliver Schwab, Giám đốc dự án Porsche Mobil 1 Supercup cho biết: “Việc không cho chạy thử sẽ giúp các tay đua đều có khả năng làm quen chiếc xe mới như nhau, điều này sẽ góp phần cho chúng ta chứng kiến ​​màn mở đầu mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử Supercup”.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link