Để chuẩn bị cho 911 GT3 ra đường, các kỹ sư của Porsche đã thực sự vượt qua cả quá trình thử nghiệm chiếc xe, mà đỉnh cao là bài kiểm tra 5.000 km tại đường thử Nardo ở Ý. Chiếc xe được lái đi với tốc độ không đổi 300 km/h trong cả quãng đường, chỉ dừng lại để đổ xăng.
“Tổng cộng, động cơ trong GT3 mới đã chạy hơn 22.000 giờ trên giàn thử nghiệm. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi liên tục mô phỏng các cấu hình mạch điển hình và chạy động cơ ở mức tối đa trong thời gian rất cao, ”Thomas Mader, Giám đốc Dự án GT Road Car Engines cho biết.
Và đó không phải là công nghệ đua duy nhất giúp đảm bảo rằng 911 GT3 có thể chạy với tốc độ 186 dặm / giờ trong hơn 16 giờ liên tục. Các thủ thuật khí động học được học trên 911 RSR và xe 911 GT3 Cup cũng được tìm thấy trên chiếc xe đường trường mới. Nổi bật nhất là bộ gá cổ thiên nga được sử dụng trên cánh gió sau. Chúng giữ cánh sau từ trên cao, cho phép không khí đi qua đáy của nó mà không bị xáo trộn.
“Chúng tôi đã phát triển tính khí động học của 911 GT3 mới trong khoảng 700 mô phỏng. Chúng tôi đã dành hơn 160 giờ để tinh chỉnh chiếc xe trong đường hầm gió ”, kỹ sư khí động học Mathias Roll cho biết.
Hầm gió công nghệ cao của Porsche cho phép chiếc xe ngồi ở một góc để các kỹ sư có thể nhìn thấy không khí đang làm gì trong nhiều tình huống hơn là chỉ trực diện. Điều đó không chỉ dẫn đến cải tiến cánh sau mà còn cải tiến bộ chia phía trước. “911 GT3 mới tạo ra lực xuống nhiều hơn 50% so với người tiền nhiệm của nó ở tốc độ 200 km/h chỉ trong cài đặt xuất xưởng. Trong bối cảnh với lực giảm tối đa, mức tăng lên tới hơn 150 phần trăm, ”Roll nói.
Porsche lập luận rằng lý do 911 GT3 có thể hưởng lợi từ tất cả công nghệ này là vì tất cả những gì mà các kỹ sư của hãng học được tại đường đua. Andreas Preuninger, Giám đốc GT Model Line cho biết: “Khi chúng tôi có cùng những kỹ sư phát triển xe đua của chúng tôi làm việc trên thiết kế một chiếc xe GT mới cho đường bộ, đó là sự chuyển giao công nghệ trực tiếp nhất mà tôi có thể tưởng tượng được”.