Dựa trên mô hình R-Dynamic, biến thể HST hàng đầu mới trong phạm vi Velar cung cấp sự lựa chọn của hai hệ thống truyền động. Người mua có thể lựa chọn động cơ hybrid nhẹ diesel D300 296 mã lực được tìm thấy trong Evoque HST hoặc động cơ hybrid nhẹ chạy xăng 395 mã lực P400 mạnh mẽ hơn được sử dụng trong Range Rover Sport HST. Cho dù bạn chọn hệ thống truyền động nào, bạn sẽ nhận được hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động (chín cấp cho động cơ diesel và tám cấp cho xăng).
Động cơ I6 Ingenium mới của Jaguar Land Rover dùng cho Velar HST Edition có dung tích 3.0L, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 405 lb-ft. Động cơ này kết hợp với hệ thống mild-hybrid giống như mẫu Jaguar F-Pace. Ở F-Pace, hệ thống hybrid này cho xe khả năng chạy 53km chỉ bằng điện, nhưng Range Rover chưa công bố thông số của Velar HST. Với sức mạnh động cơ trên, Velar HST có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn 8/10 giây so với phiên bản R-Dynamic S.
Điểm khác biệt về ngoại hình của bản HST là nóc xe màu đen tương phản với thân xe, kết hợp với một số chi tiết ngoại thất khác cũng màu đen. Ngoài màu sơn giống như các phiên bản khác, Velar HST còn có màu sơn xám độc quyền Arroios Grey.
Velar HST còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động… cùng các công nghệ hỗ trợ lái xe điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống treo khí nén điện tử với công nghệ Adaptive Dynamics dưới dạng tiêu chuẩn.
Range Rover Velar HST chủ yếu tập trung vào tính năng vận hành, nhưng cũng không hi sinh độ êm ái và tiện nghi. Xe được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử sử dụng công nghệ Adaptive Dynamics liên tục phân tích chuyển động của xe để có phản hồi phù hợp ngay lập tức với tình trạng mặt đường và hành vi của người lái.
Hiện HST đã được mở đặt hàng với giá khởi điểm từ 69.865 bảng Anh cho động cơ diesel và 73.815 bảng Anh cho mẫu xe chạy xăng.