Để hiện thực hóa mục tiêu 100% xe mới là xe điện từ 2030, Jaguar Land Rover có vẻ đang muốn mượn trợ lực từ Trung Quốc.
Cụ thể, báo giới Trung Quốc khẳng định Jaguar Land Rover sẽ sử dụng khung gầm phục vụ xe điện và hybrid của Chery trong tương lai. Chery là một hãng xe Trung Quốc lớn với rất nhiều thương hiệu con và đã hợp tác với Land Rover trước đây. Tại Việt Nam, Chery sắp bán xe ra thị trường cùng một nhà máy đang xây dựng tại Thái Bình.
Bằng việc thuê và sử dụng khung gầm sẵn có từ Chery, phía Jaguar Land Rover có thể hạ thấp chi phí phát triển xe mới đáng kể đồng thời đẩy nhanh tốc độ giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường.
Mẫu xe đầu tiên của Jaguar Land Rover dùng khung gầm Chery dự kiến ra mắt vào nửa sau 2024 và thuộc thương hiệu Jaguar. Tạm thời phía Chery chưa lên tiếng chính thức về tin đồn này. Tuy nhiên, Chủ tịch hãng xe Trung Quốc là ông Yin Tongyue từng khẳng định trước báo giới rằng “có 2 hãng xe sang quốc tế muốn mượn khung gầm Chery”.
Jaguar Land Rover và Chery đã có mối liên hệ mật thiết từ lâu. Họ đồng thành lập và vận hành một liên doanh tại Trung Quốc từ 2012 với phía Chery hỗ trợ sản xuất Range Rover Evoque, Land Rover Discovery Sport và Jaguar XFL tại Trung Quốc.
Trong năm 2023, Jaguar Land Rover đã công bố thay đổi lớn về cấu trúc đội hình. Tập đoàn này không còn chỉ là 2 thương hiệu Jaguar và Land Rover tạo thành mà đã tách thành các thương hiệu độc lập nhỏ hơn bao gồm Jaguar, Range Rover, Discovery và Defender. Chưa rõ ngoài Jaguar, 3 thương hiệu SUV kia có sử dụng khung gầm Trung Quốc hay không.
Một vấn đề lớn cho Jaguar Land Rover là việc sử dụng khung gầm xe Trung Quốc có thể khiến họ bị người dùng cân nhắc chuyển hướng mua xe khác nếu không tạo ra khác biệt đủ lớn.
Việc liệu phía tập đoàn Anh Quốc có thể vượt qua chướng ngại này không có thể có câu trả lời ngay cuối 2024 – thời điểm mẫu xe Jaguar đầu tiên dùng khung gầm Chery được đồn đoán ra mắt.