Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức ra mắt sau thời gian dài được hé lộ. Dự án Ranger thế hệ mới được dẫn dắt bởi Trung tâm Phát triển Sản phẩm của Ford Tại Úc, với mục tiêu tạo ra chiếc Ranger bền bỉ nhất, có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay.
Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford. Các đổi mới về thiết kế bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe. Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe.
Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ, và Wildtrak chinh phục – đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe. Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ V6 mới và giúp Ranger sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai. Thiết kế này cũng giúp mở rộng phần đầu xe, tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.
Khách hàng luôn muốn có thêm mã lực và mô men xoắn để thực hiện những việc chở nặng, hay khi đi vào cung off-road có độ khó cao, vì vậy đội ngũ đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel đã được kiểm chứng của Ford cho Ranger thế hệ mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường. Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép.
Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoăn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đây là những yếu tố quan trọng với những chủ doanh nghiệp nhỏ hay các đội xe thương mại. Động cơ Turbo Kép có thiết kế tinh xảo hơn, đây là phiên bản dành cho những khách hàng mong muốn nhiều sức mạnh hơn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.
Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để tăng cường góc tiếp cận, đồng thời mở rộng trục bánh xe thêm 50mm, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn. Giảm xóc sau cũng được đặt ra ngoài khung gầm để giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường bằng và off-road. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly), hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến kết hợp với chế độ “Lựa chọn cầu tự động”- (Set-and-forget) mang đến khả năng vận hành tối ưu khi khách hàng cần. Những tình huống cứu hộ khi đi off-road cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ 2 điểm móc kéo được đặt ở cản trước.
Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp. Trái tim tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger là màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm. Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4 có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin. Xe cũng đi kèm modem kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass với các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road. Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.
Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp hay chinh phục những địa hình khó trên hành trình khám phá trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó khách hàng có thể điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không còn phải làm việc, dựng trại trong bóng tối nữa. Ranger cũng sẵn sàng cho các nâng cấp công nghệ trong tương lai thông qua hệ thống moderm kết nối không dây.
Đối ngũ thiết kế đã tạo ra các không gian chứa đồ thông minh và các tính năng hữu ích cho khách hàng. Trên xe có cả chỗ để chứa hoặc sạc không dây cho điện thoại (nếu tương thích), bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được bố trí để khách hàng có thể để nhiều thứ hơn. Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiêt kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.
Thêm vào đó, đội ngũ phát triển Ranger đã nghiên cứu để nhiều loại hàng hóa có thể chứa vừa và có thể được cố định chắc chắn trong thùng xe. Một chi tiết thiết kế cho thấy đội ngũ Ford đã luôn đặt khách hàng làm trọng tâm đó là lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc. Lớp lót này giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại.
Các thanh ray trên thành thùng xe được tạo ra từ thép cứng, thêm vào đó là các điểm để chằng buộc đồ trên những thanh ray này. Nẹp thành thùng được thiết kế bền và linh hoạt dọc theo thành thùng xe và cửa sau giúp kết nối dễ dàng khi lắp thêm nắp thùng xe hay các phụ kiện khác. Thêm vào đó, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau, như các khúc gỗ hoặc thùng dụng cụ.
Khách hàng có thể sử dụng hệ thống khóa lò xo siêu chắc để kẹp vào các thanh ray (được bắt chặt ở hai bên thùng hàng) để tạo ra các khoang nhỏ trên thùng xe và chứa đồ, thay vì phải mang vào trong cabin. Cửa sau cũng có thể trở thành bàn làm việc di động với việc với các chi tiết như thước kẻ và kẹp giữ vật liệu được tích hợp sẵn – giúp cố định, đo đạc và cắt chính xác vật liệu xây dựng
Chức năng chiếu sáng theo khu vực – được điều khiển thông qua màn hình SYNC trong xe hoặc qua ứng dụng FordPass – Chức năng này mang đến khả năng thắp sáng 360 độ quanh xe, giúp khách hàng có thể quan sát tốt xung quanh. Đèn chiếu sáng thùng xe được lắp dưới 2 bên thành thùng, chiếu sáng tốt thùng xe để chủ xe có thể hoàn thành công việc cũng như tìm đồ vật trong thùng xe vào ban đêm.
Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Các nhóm phụ kiện bao gồm các sản phẩm phục vụ cho công việc, phụ kiện cho di chuyển đô thi hay đi khám phá, tùy thuộc vào thị từng thị trường. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4×4 Accessories. Các phụ kiện kết hợp cùng ARB 4×4 Accessories ban đầu sẽ được bán tại một số thị trường có chọn lọc.
Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022, thông tin về các thị trường khác sẽ được cập nhật sau này. Chi tiết về việc mở bán sản phẩm tại từng thị trường cũng sẽ công bố trong thời gian tới. Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ cung cấp dịch vụ giao nhận xe tận nơi, Đội hỗ trợ Chuyên trách về sản phẩm Ranger, các lựa chọn đặt dịch vụ trực tuyến được tinh gọn và nhiều hơn nữa.