Motorsport»Tin tức»Xe máy»Sự trở lại của cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng 400cc trên chiếc Colove 400RR tới từ Trung Quốc

Sự trở lại của cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng 400cc trên chiếc Colove 400RR tới từ Trung Quốc

13:00 - 04/03/2022

Thương hiệu xe Trung Quốc Colove sắp tới sẽ trình làng một chiếc sportbike trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 400cc và một mẫu adventure sử dụng động có 2 xi-lanh thẳng hàng 800cc.

Thương hiệu Trung Quốc Colove hứa hẹn sẽ mang tới một loạt các mẫu xe mới tới thị trường châu Âu, trong đó bao gồm một mẫu sportbike 400cc và một mẫu adventure 800cc. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 400cc xuất hiện vào nửa sau của những năm 1980 thể hiện sự thống trị của các hãng xe Nhật Bản trong lĩnh vực xe mô tô. Các mẫu xe cỡ nhỏ được trang bị động cơ này sở hữu công nghệ hiện đại và thiết kế bắt mắt mà nhiều thương hiệu trên Thế giới không thể theo bắt kịp.

Hiện tại, Trung Quốc cũng bắt đầu bước vào phân khúc này với thương hiệu mới nổi Colove. Hãng những hình ảnh hé lộ về thiết kế và động cơ của chiếc 400RR sắp ra mắt. Gần đây, những người chơi xe đã quan tâm trở lại với dòng xe cỡ nhỏ, với việc Kawasaki Ninja ZX-25R tại thị trường châu Á trở thành chiếc 250cc mới đầu tiên trong vòng 4 thập kỷ và dự kiến sẽ sớm ra mắt phiên bản 400cc.

Động cơ Excelle 400RR của Colove đã được giới thiệu tại Trung Quốc, cùng với đó là bản phác thảo thiết kế. Một chiếc xe có thiết kế hấp dẫn với gắp đơn, khung dạng lưới mắt cáo và thân xe mang những đường nét thiết kế mang âm hưởng từ những chiếc xe đua MotoGP của Aprilia. Bao gồm cánh gió trước rộng, hốc hút gió trung tâm nhô ra trước và các khe thoát gió hai tầng bên hông xe.

Colove đã công bố về hiệu suất của chiếc xe, với công suất cực đại 73,4 mã lực tại 13.500rpm và mô-men xoắn 43Nm tại 12.000rpm. Đường kính và hành trình piston lần lượt là 35,6mm và 59mm, tỷ số nén 13:1 và trang bị nhiều công nghệ hiện đại bao gồm cả phun xăng điện tử, góp phần cho ra công suất nhiều hơn so với bất kỳ động cơ 400cc nào trước đây đến từ Nhật Bản. Xe có trọng lượng dưới 160kg và tốc độ tối đa 135km/h.

Kế hoạch của Colove không dừng lại ở đó, gần đây công ty còn giới thiệu nguyên mẫu chiếc adventure 800X được trang bị máy 2 xi-lanh 105 mã lực và 85Nm có kiểu dáng giống khối động cơ LC8 của KTM trên các mẫu 790 Duke và Adventure. Cỗ máy này tương tự sẽ xuất hiện trên chiếc sportbike 800RR và mẫu xe touring 800R. Cả 2 đều dùng chung khung hợp kim đúc tương tự thiết kế trên chiếc RS660 và Tuono 660 của Aprilia

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link