Động cơ mạnh mẽ. Phong cách thiết kế trẻ trung đi cùng hệ truyền động tinh tế.
Hệ động cơ của K8 được KIA xây dựng 4 phiên bản động cơ mạnh mẽ, vận hành trơn tru nhưng vẫn đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường. Cao cấp nhất là động cơ Smartstream 3,5 lít hiện đại với 2 cấu hình: GDI (phun xăng trực tiếp) tạo ra công suất lên đến 300 mã lực và 359Nm mô-men xoắn và phiên bản động cơ LPI (phun khí propane hóa lỏng) tạo ra 240 mã lực với 314Nm mô-men xoắn.
Trang bị cho phiên bản thấp hơn là động cơ I4 2.5l cung cấp sức mạnh 198 mã lực và mô men xoắn cực đại 248 Nm. Giống như Smartstream V6 3.5l, động cơ I4 2.5l cũng được sử dụng công nghệ phun kép GDI và MPI để thực hiện quá trình phun nhiên liệu được tối ưu hóa trong tất cả các điều kiện hoạt động.
Bản tiêu chuẩn được sử dụng phiên bản làm mới của động cơ T-GDI 1.6 lít. Đi kèm với các động cơ này chính là hộp số tự động 8 cấp mượt mà, được thiết kế và phát triển bởi chính các kỹ sư của KIA. Mặc dù sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD nhưng K8 được phát triển tập trung sử dụng chủ yếu vào cầu trước, nhằm mang lại sức mạnh tối đa đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
Điều này giúp cho chiếc xe được hoạt động tối ưu nhất, chủ động phân phối mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau tùy thuộc vào điều kiện đường xá và tình huống lái xe. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết tạo ra sự cân bằng giữa cảm giác lái và sự thoải mái khi lái xe. Đi cùng sự mới mẻ về động cơ, KIA cũng có những cải tiến đặc biệt cho K8 để cung cấp cho chiếc xe có chỉ số NVH tối thiểu (tiếng ồn, độ rung và độ xóc).
Sử dụng vật liệu cách âm được gia cố, hệ thống kết cấu gioăng cửa gồm 3 lớp làm hạn chế đáng kể tiếng ồn không mong muốn đến từ bên ngoài. Mức độ rung, xóc của chiếc xe được giảm tối đa nhờ bộ giảm chấn rung mới. Tất cả tạo nên sự thoải mái nhất cho người sử dụng.
Không gian sang trọng và hiện đại. Cabin rộng rãi tràn ngập công nghệ và tính năng sang trọng
Ghế lái của K8 mang đến sự ấn tượng với tên gọi “Ergo Motion Seat” đem đến nhiều chế độ khác nhau như “comfort stretching” giúp tự điều khiển các đệm khí ở khu vực hông và tựa lưng của ghế khi lái xe ngồi vào ghế. Chức năng “smart support” tự động làm căng ghế, tạo cảm giác tự tin cho lái xe khi sử dụng chế độ lái thể thao hoặc khi xe vượt quá 130 km/h. Chức năng “posture assistance” giúp điều chỉnh các túi khí nằm xung quanh khu vực hông và lưng của ghế khi lái xe nhiều hơn một giờ để cung cấp tư thế ngồi thuận lợi, làm giảm mệt mỏi đối với tài xế.
Ghế phụ trước cũng đem đến sự thoải mái cho khách hàng với khả năng chỉnh điện 8 hướng. Còn với hành khách ở hàng ghế thứ hai sẽ có thêm tựa để tay trung tâm được kết nối đầy đủ chức năng với cổng sạc USB, giá đỡ cốc trượt và thiết bị điều khiển phương tiện. Đặc biệt hơn, khu vực phía sau của tựa đầu hàng ghế trước đã được thiết kế thêm các móc treo, cho phép hành khách ngồi sau có thể treo quần áo, túi xách một cách dễ dàng nhất.
Công nghệ vượt trội đi cùng khả năng kết nối nâng cao, đem lại chất lượng thông tin giải trí và âm thanh sống động.
K8 là mẫu xe đầu tiên được KIA thiết kế sử dụng màn hình cong 12” hoàn toàn mới và hệ thống thông tin giải trí kết hợp công nghệ kết nối tiên tiến hiện đại và dễ sử dụng, mang đến cho K8 một phong cách công nghệ tối giản, tối giản hiệu quả. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên được lắp đặt hệ thống âm thanh cao cấp Meridian Audio 14 loa sử dụng các vật liệu tiên đem lại chất lượng âm thanh cao nhất, đem lại trải nghiệm cho hành khách như trong một phòng hòa nhạc thực sự.
Cùng với đó, KIA còn ưu ái thêm công nghệ hiển thị head-up 12 inch hoàn toàn mới cho K8 có diện tích chiếu và kích thước đồ họa tăng 50% so với thế hệ trước giúp biểu thị rõ ràng những dữ liệu cần thiết bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao, thông tin điều hướng và tốc độ hiện tại.
Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến kết hợp các công nghệ ADAS hàng đầu
Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến nổi tiếng của Kia (ADAS) cũng được sử dụng cho mẫu sedan hoàn toàn mới này. Trước tiên là công nghệ Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), giúp tránh va chạm với các vật thể phía trước xe. Trong một số trường hợp đặc biệt, FCA có thể sẽ tác động vào phanh cũng như hỗ trợ đánh lái giúp bảo vệ an toàn cho cả người lái cũng như người đi đường.
Công nghệ Intelligent Speed Limit Assist (ISLA) cảnh báo nếu xe vượt quá giới hạn tốc độ bằng cách sử dụng dữ liệu từ camera trước hoặc hệ thống định vị. Highway Driving Assist 2 (HDA 2) là công nghệ giúp duy trì khoảng cách và tốc độ đã đặt theo xe phía trước. Trong trường hợp xe phía trước bị lệch làn hoặc giảm tốc độ, công nghệ HDA 2 hỗ trợ điều chỉnh đường dẫn của K8, để giảm thiểu nguy hiểm và tối đa hóa sự an toàn.
Công nghệ Surround View Monitor (SVM) hiển thị môi trường xung quanh K8, hỗ trợ sự an toàn khi lái đặc biệt là trong các thao tác đỗ xe. Hỗ trợ tránh va chạm đỗ xe (PCA) giúp tránh va chạm với các vật thể phía sau trong khi lùi xe. Nếu có nguy cơ va chạm với vật thể phía sau trong khi lùi, PCA sẽ đưa ra cảnh báo. Sau khi cảnh báo, nếu nguy cơ va chạm tăng lên, PCA sẽ tự động hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Hệ thống Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA) giúp người lái xe đỗ xe từ xa hoặc thoát khỏi điểm đỗ xe từ bên ngoài xe. K8 được chế tạo từ thép nhẹ cường độ cao giúp tăng độ an toàn cho người sử dụng đi cùng với 9 túi khí khác nhau, bao gồm túi khí người lái, túi khí đầu gối người lái, túi khí hành khách, hai túi khí phía trước, hai túi khí phía sau và hai túi khí rèm bên.