Tại Mỹ, hai mẫu xe này cũng đồng loạt tăng 250 USD (5,8 triệu VNĐ), giá xe Model Y và Model 3 hiện nay lần lượt là 47.300 USD và 40.300 USD (khoảng 1,1 và 945 triệu VNĐ). Trong khi đó, tại thị trường Canada, xe cũng tăng 222 USD (5,2 triệu VNĐ). Con số tương ứng với xe Tesla tại Nhật Bản là 270 USD (6,3 triệu VNĐ).
Đợt điều chỉnh giá này đã đảo ngược một loạt đợt giảm giá đáng kể của Tesla nhằm thúc đẩy nhu cầu.
Tháng trước, CEO của Tesla là Elon Musk đã ẩn ý xác nhận việc giảm giá là chiến lược của công ty nhằm tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, việc giảm giá này cũng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng khi họ không biết khi nào sản phẩm sẽ tăng hay giảm.
Việc liên tục giảm giá của Tesla cũng cho thấy sức ép từ cuộc cạnh tranh với các hãng xe điện khác.
Tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Tesla đã tiến hành một số đợt giảm giá từ tháng 10 đến tháng 1, sau khi để mất thị phần vào tay BYD. Việc giảm giá này đã gây ra một cuộc đại chiến giá xe điện, khiến hàng chục hãng xe khác liên tiếp giảm theo.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc, trong tháng 3, Tesla đã ghi nhận doanh số tăng tăng 35% lên hơn 88.000 chiếc bàn giao tới khách hàng. Tuy nhiên, con số này vẫn không là gì so với BYD. Hãng xe nội địa này ghi nhận doanh số hơn 100.000 chiếc xe thuần điện trong tháng 3.
Việc ưu đãi giảm giá của Tesla tại nhiều quốc gia trên thế giới đã thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng. Tuy nhiên, việc này cũng khiến thu nhập ròng và tỷ suất lợi nhuận giảm đáng kể.
Tính riêng 3 tháng đầu năm, lợi nhuận ròng của công ty chỉ đạt 2,9 tỷ USD (67,9 nghìn tỷ VNĐ), giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu theo đó cũng giảm 1,3 tỷ USD (30,4 nghìn tỷ VNĐ) so với quý trước đó dù doanh số cao chót vót.