Trong các hội nhóm xe hơi trên Facebook tại Việt Nam hiện đang chia sẻ hình ảnh chiếc Tesla Model S đang nằm phủ bụi ở 1 garage trong TP. HCM. Dựa vào hình ảnh chụp lại, nhiều khả năng đây là chiếc Tesla Model S đầu tiên về Việt Nam vào năm 2014 với cụm đèn pha là dạng bóng projector đặc trưng. Dường như chiếc Tesla Model S này đã không được sử dụng trong một thời gian dài bởi sự vị trí nằm sâu trong garage cũng như sự xuất hiện dày đặc của lớp bụi trên thân xe.
Dựa trên những góc nhìn của bức ảnh, có thể thấy phần đầu xe đang được nâng lên bởi kích thủy lực khiến nhiều người tin rằng chiếc xe đang gặp trục trặc về kỹ thuật. Không rõ mẫu xe này đang gặp vấn đề kỹ thuật gì nhưng nếu hư hỏng về hệ thống pin, chi phí sửa chữa sẽ lên tới hàng trăm triệu đồng. Trước đây, một chủ xe Tesla Model 3 tại nước ngoài đã phải thay thế hệ thống pin với mức chi phí gần 16.000 USD (hơn 370 triệu đồng). Còn đối với Model S, pin của mẫu xe này có dung tích lớn hơn nên nhiều khả năng chi phí sẽ đắt đỏ hơn khá nhiều so với Model 3.
Bên cạnh chi phí đắt đỏ thì khả năng sửa chữa một chiếc Tesla tại Việt Nam thời điểm hiện tại được cho là khá khó bởi xe điện vẫn chưa được phổ biến quá nhiều, dẫn tới việc các thợ sửa thì chưa có nhiều kinh nghiệm còn đại lý chính hãng vẫn chưa có mặt trong nước.
Trên thông tin được tìm hiểu, chiếc xe này được nhập khẩu tư nhân bởi một showroom ở TP. HCM với phần ngoại thất của xe được phủ sơn màu nâu, kết hợp cùng bộ vành đa chấu sơn xám tạo thêm điểm nhấn. Xe thuộc phiên bản cao cấp nhất ở thời điểm đó là P85+ nên được trang bị hệ thống pin 85 kWh, cho công suất 470 mã lực và mô-men xoắn đạt 931 Nm. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đi được tối đa 426 km sau mỗi lần sạc đầy.
Nội thất của Model S hai màn hình cỡ lớn, bao gồm bảng đồng hồ ở sau vô lăng và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 17 inch, độ phân giải 1.900 x 1.200 px. Toàn bộ các phím bấm chức năng như điều hòa, hệ thống giải trí, đèn pha,… đều được tích hợp vào màn hình trung tâm.