Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến nặng nề tại thị trường Việt Nam, khiến các đại lý xe hơi trên toàn quốc liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi, hỗ trợ lớn cho khách hàng. Mới đây nhất, chính là sự góp mặt của Ford, với mẫu xe được ưu đãi kỷ lục là Ford Everest, được áp dụng cho tất cả các phiên bản sản xuất trong năm 2021. Mức giảm cho mẫu xe này hiện đang dao động từ 100-105 triệu đồng. Cá biệt còn có đại lý giảm trực tiếp 110 triệu đồng dành cho khách mua xe. Đây được coi là ưu đãi lớn với mức giá ưu đãi nhất từ trước đến nay dành cho mẫu SUV 7 chỗ này.
Đặc biệt, trong lần giảm giá này còn có sự xuất hiện của mẫu Everest Sport, là phiên bản mới được đưa về để thay thế cho bản tiêu chuẩn Ambiente. Trang bị cho phiên bản vẫn là động cơ diesel tăng áp đơn, 2.0L, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Các trang bị nổi bật của phiên bản này chính là những chi tiết được sơn đen trên mâm, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, cản trước, cản sau…
Đối với hai phiên bản Titanium cao cấp hơn, mẫu xe này được nâng cấp vào cuối năm ngoái với một số trang bị mới gồm lưới tản nhiệt mới có dòng chữ “Everest” trên nắp capo, kính xe cách âm tốt hơn. Tuy nhiên, một số tính năng hiện đại đã bị cắt bỏ như ghế lái chỉ còn chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng, hệ thống chống ồn chủ động bị cắt bỏ, trang bị lốp đi kèm dùng mâm 18inch thay vì 20inch.
Tuy nhiên, mẫu SUV của Ford vẫn ghi nhận với loạt trang bị tốt hơn đối thủ như đèn pha LED tự động điều chỉnh chế độ xa/gần, đèn hậu LED, ga tự động thích ứng Adaptive Cruise Control, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước, cùng hệ thống 7 túi khí. Hệ thống giải trí đi kèm là màn hình cảm ứng trung tâm inch, sử dụng SYNC 3, kết hợp với đó là hệ thống âm thanh 10 loa.
Trang bị sức mạnh cho phiên bản Titanium là khối động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
Đối thủ của Ford Everest trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ khá đa dạng với một loạt tên tuổi như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8. Đáng chú ý nhất chính là Hyundai Santa Fe khi mẫu xe đến từ Hàn Quốc luôn liên tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc này, cũng như xuất hiện trong top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 7 vừa qua.