Ford vừa thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 đời 2021 và 2022 do trục truyền động có thể bị hỏng do các bộ phận lỏng lẻo. Trước đó, vào tháng 3 năm 2021, Ford đã nhận được báo cáo về vấn đề có nhiều vết rỉ sét trên bề mặt gầm của mẫu Ford F-150 hoàn toàn mới. Đến tháng 12 năm 2021, nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Dearborn đã phải triệu hồi không dưới 184.698 xe.
Theo thời gian, trục truyền động có thể bị gãy do tích tụ nhiệt hoặc giảm độ dày vật liệu làm thay đổi tính chất cơ học của vật liệu. Ford Motor Company ước tính rằng 10% số xe bán tải bị thu hồi có vấn đề.
Ford tin rằng chỉ 3% lượng xe thuộc diện thu hồi mới này bị ảnh hưởng. Những sản phẩm này được chế tạo tại nhà máy Dearborn, Mỹ vào khoảng thời gian từ ngày 22 tháng 1 năm 2020 đến ngày 2 tháng 11 năm 2021 và tại nhà máy lắp ráp thành phố Kansas từ ngày 1 tháng 6 năm 2020 đến ngày 15 tháng 10 năm 2021.
Trong thông báo triệu hồi đầu tiên, Ford cho biết dấu hiệu của vấn đề này sẽ bao gồm việc lỏng lớp cách điện ở gầm xe và xuất hiện những tiếng động lạ từ bên dưới xe.
Nhà sản xuất ôtô này cho hay họ đã nhận được 4 báo cáo yêu cầu bảo hành cho trục truyền động bị gãy trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Ford cho biết hiện hàng chưa ghi nhận báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.