Với thị trường ô tô đã có sự chững lại từ tháng 4/2021, làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở hầu hết các tỉnh miền Bắc và miền Nam của Việt Nam đã dẫn đến khá nhiều biến động đối với thị trường này theo chiều hướng ngày càng sụt giảm. Theo đó, doanh số tháng 6 vừa qua, toàn thị trường chỉ bán được 32.662 xe (đã bao gồm số liệu của Vinfast và TC Motor), giảm 8% so với tháng 5/2021 (tương ứng với 2000 xe).
Trước tình hình như vậy, các hãng cũng như đại lý của thị trường Việt Nam vẫn luôn tung ra các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng cực sốc, với nhiều mẫu xe được ghi nhận mức giảm kỷ lục lên đến hơn trăm triệu đồng như Subaru Forester, Mitsubishi Pajero Sport, Honda CR-V… hay như cả những mẫu xe bình dân như Kia Cerato, Toyota Vios, Hyundai Elantra cũng đều ghi nhận mức giảm giá khá cao.
Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan do tác động từ đại dịch Covid-19 đã gây ra những ngưng trệ trong giao thương, buôn bán. Đặc biệt, ở một số tỉnh thành ở phía Nam hiện cũng phải tiến hành giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính phủ, khiến cho nhiều showroom và đại lý bán hàng ở nơi đây cũng phải đóng cửa để thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch. Đây cũng là yếu tố chính khiến doanh số trong tháng 6 vừa qua của khu vực này chỉ đạt khoảng 39,1%.
Tính riêng doanh số giữa các hãng xe, trong tháng 6 vừa qua, ngoại trừ VinFast, Honda và Suzuki vẫn giữ được đà tăng trưởng thì đa phần lượng xe được bán ra của các hãng còn lại trên thị trường đều giảm đáng kể. Chẳng hạn như Hyundai giảm khoảng 500 chiếc so với tháng 5/2021, bên cạnh đó một số hãng xe còn lại cũng có chiều hướng giảm trầm trọng so với tháng trước như Ford giảm 23%, Mazda giảm 25%, Mitsubishi giảm 33%, KIA giảm 1%. Đợt sa sút về doanh số này cũng ghi nhận sự xuất hiện của nhiều mẫu xe vốn khá hút khách như Hyundai Accent, KIA Seltos, Ford Ranger.