Sau thành công ở giải đấu châu lục, giá trị cầu thủ Việt ngày càng tăng lên. Mức lương cao cùng khoản lót tay tiền tỷ giúp các cầu thủ có đời sống kinh tế dư dả hơn. Vì vậy, một số cầu thủ Việt đã lựa chọn ôtô làm phương tiện di chuyển hàng ngày.
Tuy nhiên, trong giới cầu thủ Việt Nam lại có một “trường hợp cá biệt” khi lựa chọn một chiếc mô tô phân khối lớn làm phương tiện di chuyển chính của bản thân. Đó chính là tiền đạo Công Phượng của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tiền đạo này đang sở hữu chiếc Ducati Hypermotard 950 sử dụng động cơ L-Twin 937 cc cho ra công suất 114 mã lực. Mẫu mô tô này được phân phối tại Việt Nam từ giữa năm 2019 với mức giá 460 triệu đồng.
Ngoài Công Phượng, đa phần các cầu thủ khác trong đội tuyển Việt Nam đều có chung sở thích khi lựa chọn ô tô làm phương tiện di chuyển chính của mình.
Chẳng hạn, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lựa chọn sử dụng chiếc sedan C200 đến từ thương hiệu xe hơi sang trọng của Đức Mercedes-Benz. Mẫu xế cưng này của Tiến Linh thuộc phiên bản nâng cấp mới nhất, có giá 1,5 tỷ đồng sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.
Bên cạnh C200, một mẫu xe khác cùng thương hiệu và là mẫu xe được giới cầu thủ ưa thích nhất, luôn là ưu tiên hàng đầu trong thời gian gần đây chính là chiếc SUV GLC 300. Mẫu SUV này sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Những cầu thủ sử dụng mẫu xe này có thể kể đến những cái tên quen thuộc như trung vệ Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel), hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC).
Tuy nhiên, nếu nói về cầu thủ Việt gắn liền với nhiều xe nhất thì đó phải là thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB TP.HCM. Hiện tại, thủ môn này đang sở hữu riêng cho mình một chiếc Mercedes-Benz GLC 250. Mặc dù vậy đây lại không phải là mẫu xe được chàng cầu thủ này sử dụng thường xuyên bởi thời gian gần đây, Bùi Tiến Dũng thường cầm lái các mẫu xe thể thao, siêu xe khi đến sân tập. Đầu tháng 3, thủ môn đội U23 Việt Nam được bắt gặp đi trên chiếc BMW i8 có giá khoảng 8 tỷ đồng đến sân tập tại TP.HCM.
Đây là mẫu xe đầu tiên của BMW sử dụng động cơ hybrid. Cụ thể, xe sử dụng động cơ tăng áp kép dung tích 1.5L và mô-tơ điện cho ra tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm.
Sau BMW i8, Bùi Tiến Dũng tiếp tục sử dụng chiếc McLaren 720S đến sân tập. Khác với i8, 720S là một mẫu siêu xe đắt đỏ có giá hơn 22 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Xe sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây. Theo một số nguồn tin, các mẫu xe 2 cửa mà Tiến Dũng cầm lái thuộc sở hữu của một người bạn thân.
Theo NDT