Sự ra đi của Toyota Rush đã được dự đoán từ trước, đặc biệt khi hãng xe Nhật Bản quyết định đưa Toyota Veloz Cross về nước. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), kể từ khi ra mắt, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross đang bán rất tốt khi doanh số tăng trưởng qua từng tháng.
Ngược lại, từ tháng 3, mẫu Toyota Rush đã dần biến mất khỏi đại lý, khi khách hàng không thể ký xe mới, lượng xe về đại lý cũng ít dần và chủ yếu là xe khách hàng ký chờ trước đó. Doanh số ghi nhận lần gần nhất của Rush là vào tháng 3 năm nay với 14 chiếc. Sang tháng 4, Rush không còn ghi nhận số bán.
Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2018, Rush được kỳ vọng sẽ là mẫu xe mở đường cho dòng xe compact SUV 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng của Toyota trong việc lấy lòng khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, mẫu xe này lại “chung mâm” với các dòng MPV như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Ertiga …
Không dừng ở đó, thiết kế nội/ngoại thất của mẫu xe này có phần lạc hậu. Các trang bị của Toyota Rush cũng không có nhiều điểm ấn tượng, thứ đáng chú ý nhất chính là hệ dẫn động cầu sau, nổi bật lên hẳn so với đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Thời gian đầu, Rush nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng do là “hàng mới” trên thị trường, dáng dấp của một “tiểu Fortuner” đắt gấp rưỡi thương hiệu Toyota. Tuy nhiên, người dùng ngày càng thờ ơ với mẫu xe này dẫn đến doanh số ngày càng giảm.